Trước khi bôi kem chống nắng có cần bôi kem dưỡng không? Chỉ bôi riêng kem chống nắng thì sẽ thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Kem chống nắng là rất cần thiết để bảo vệ làn da tuy nhiên nếu bôi trực tiếp lên da sẽ không tốt

Ánh nắng đặc biệt là nắng lúc giờ cao điểm ảnh hưởng trực tiếp tới làn da. Chúng khiến làn da tăng nguy cơ lão hóa, chảy xệ, nhăn nheo và sạm nám. Bởi vậy kem chống nắng đã trở thành "người bảo vệ" hữu ích cho làn da. Chúng giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV, bảo vệ da khỏi nắng rát nóng đỏ.

chong nang

Tuy nhiên nếu bôi trực tiếp kem chống nắng lên da tức là không hề có lớp kem dưỡng nào mà để kem chống nắng "ăn" trực tiếp vào da thì có thể tăng nguy cơ làm khô da, da bị mụn. Những người có làn da khô thì càng không nên bôi trực tiếp kem chống nắng.

Theo đó trước khi bôi kem chống nắng bạn nên làm sạch da, thoa lớp toner cân bằng, dùng lớp kem dưỡng rồi hãy thoa kem chống nắng. Bởi vì kem chống nắng thường có gốc dầu, nếu bôi kem chống nắng trước kem dưỡng thì sẽ làm giảm hấp thu kem dưỡng và sẽ khiến da bị ảnh hưởng trực tiếp từ kem chống nắng.

Thông thường các chuyên gia trang điểm sẽ làm theo trình tự: làm sạch, cân bằng, dưỡng ẩm, kem chống nắng và cho nghỉ vài phút thì tiếp tới kem lót, kem nền, phấn...

trang diem

Lớp kem chống nắng nên được nghỉ vài phút mới đánh tiếp lớp phấn tiếp theo là bởi vì nếu bạn đánh kem lót ngay thì kem chống nắng sẽ bị tán không đều làm giảm tác dụng bảo vệ trên da. Vì thế nên để vài phút cho kem chống nắng tiệp vào da tạo mộ lớp màng hoàn hảo rồi mới đánh phấn tiếp.

Về cơ bản cũng có người cho rằng nếu dùng kem chống nắng hóa học thì nên đánh trước kem dưỡng. Tuy nhiên điều đó cũng không quá quan trọng vì kem dưỡng không đủ dày để ngăn cản kem chống nắng, trong khi kem chống nắng thì có thể ngăn chặn việc tiếp nhận thành phần của kem dưỡng. Thế nên hầu hết những chuyên gia trang điểm có nguyên tắc bôi kem chống nắng sau các bước kem dưỡng và trước các bước trang điểm. 

thoa kem chong nang 2

Hơn nữa khi dùng kem chống nắng bạn cũng cần lưu ý để chúng phát huy tác dụng cần thoa một liều lượng vừa đủ, thoa quá mỏng sẽ không đủ tác dụng. Trung bình khoảng 1g kem cho 1cm2 da. Và kem chống nắng cần được thoa lại khoảng 3-4 giờ một lần tùy theo loại chỉ cố SPF khác nhau. Mặc dù được thoa kem chống nắng nhưng bạn vẫn không nên chủ quan nhất là khi trời nắng gắt, nên mang theo áo, mũ nón bảo hộ để đảm bảo cả sức khỏe, tránh say nắng say nóng, mất nước toàn thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn