Thói quen của đôi bàn tay khiến làn da bạn dễ nổi mụn

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn da hết mụn thì tuyệt đối phải kiêng thói quen này bạn nhé

Làn da mụn có thể xuất phát từ việc cơ thể bạn bị viêm nên tiết nhiều bã nhờn, từ việc vệ sinh da mặt không sạch, không tẩy trang trước khi đi ngủ...Nhưng cũng có thể do thói quen xấu từ đôi tay:

Hay đưa tay xoa mặt vô tội vạ

Đôi tay giúp bạn làm nhiều việc tiếp xúc với nhiều vật lạ và có nguy cơ nhiễm vi khuẩn, virus. Thế nên đưa tay lên mặt vô tội vạ có thể khiến chúng đưa virus vào mặt làm nổi mụn. Bởi thế hạn chế đưa tay lên mặt bạn nhé.

da mat mun

Nặn mụn bằng tay

Nặn mụn cũng là thói quen xấu càng khiến mặt nổi mụn. Nhưng nặn mụn bằng tay càng dễ nhiễm khuẩn vì chúng sẽ dẫn tới lây lan vi khuẩn trên mặt. Hơn nữa nặn mụn bằng tay thường không đủ lực để lấy hết nhân trong của mụn như dụng cụ nặn nên sẽ làm cho mụn sinh sôi nhiều hơn và tái phát nhiều hơn.

Dùng tay nặn mụn cũng khiến cho da dễ bị thâm sẹo. Móng tay cũng là nơi chứa vi khuẩn nên có thể gây nhiễm trùng. 

ngoay mui 2

Ngoáy mũi

Ngoáy mũi à thói quen của nhiều người nhưng một lần ngoáy múi là dính nhiều vi khuẩn ra tay. Ngoáy mũi sẽ khiến vi khuẩn lan truyền sang các vật dụng khác rồi lên vùng da mặt. Bởi thế đây là tật xấu cần bỏ ngay nhé. Để bỏ những thói quen xấu này, bạn cần ghi nhớ để nhắc đôi tay của mình nhé. Đôi khi những thói quen sẽ rất khó bỏ nhưng hãy nhớ nếu thường xuyên thực hiện ghi nhớ nhắc nhở thì sau một thời gian thực hiện bạn sẽ thấy có phản xạ tự nhiên là đã bỏ rồi.

Thao tác tẩy tế bào chết hoặc massage quá mạnh

Tẩy tế bào chết hàng tuần và massage hàng ngày sẽ giúp da khỏe và tăng sinh collagen. Nhưng thao tác cần nhẹ nhàng tránh tổn thương da. Nếu bạn làm mạnh sẽ gây trầy xước da khiến cho da bị mụn và trầy xước, da bị mỏng, khô hơn nên càng dễ bị mụn.

tay te bao chet

Do đó khi chăm sóc da hãy nhẹ nhàng, tránh để móng tay cào vào mặt. Bạn cũng không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên nhé vì sẽ làm da yếu đi và nhiều tế bào bị bong tróc khi chúng còn non.

Che tay hắt hơi rồi đưa lên mặt

Khi hắt hơi bạn nên dùng giấy che chứ không nên dùng tay không che lên mặt, bởi như vậy sẽ làm vi khuẩn dính vào tay. Sau đó đưa tay lên mặt thì vi khuẩn lại bám vào da. Một lần hắt hơi đưa ra rất nhiều vi khuẩn bạn nhé

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn