Dọn dẹp nhà, người phụ nữ phát hiện ra chiếc bát sứ bị bỏ quên nhưng điều này mới khiến bà ta ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Tưởng chừng chỉ là chiếc bát bình thường nhưng không ngờ nó lại là báu vật giúp gia đình người phụ nữ đổi đời.

Đã không ít trường hợp trong lúc dọn dẹp nhà cửa đã tìm được những đồ vật vô cùng giá trị khiến mọi người xôn xao.

Mới đây, một người phụ nữ ở Anh đã vô tình phát hiện ra báu vật là thứ không ngờ trong gia đình mình.

Theo đó, mới đây, trong lúc dọn nhà để chuẩn bị chuyển đi nơi khác thì người phụ nữ đã bất ngờ phát hiện ra một chiếc bát sứ màu xanh đã bị lãng quên bao lâu nay. Thấy đây là một chiếc bát dễ thương nên người này đã mang nó tới một nhà đấu giá ở thành phố Bath, Anh với mong muốn kiếm được một chút tiền.

Chiếc bát sứ màu xanh được người phụ nữ tìm thấy trong lúc dọn nhà. Ảnh: Aldridges of Bath.

Chiếc bát sứ màu xanh được người phụ nữ tìm thấy trong lúc dọn nhà. Ảnh: Aldridges of Bath.

Người phụ nữ vô cùng ngỡ ngàng khi các chuyên gia tại nhà đấu giá khẳng định chiếc bát sứ là báu vật cổ cực hiếm có niên đại từ thời hoàng đế Ung Chính của Trung Quốc (1722-1735).

Được biết, chiếc bát sứ này sau đó đã được định giá khoảng 24 - 36 nghìn USD (500 - 800 triệu đồng). Tuy nhiên điều khiến người phụ nữ bất ngờ hơn là cuối cùng đã được bán với giá hơn 267.000 USD (hơn 6 tỷ đồng) cho một khách mua Trung Quốc.

Liên quan đến chiếc bát cổ này, vị chuyên gia về đồ cổ có tên Ivan Street cho hya, "Trong suốt 15 năm qua, tôi nhận thấy chỉ có 4 trường hợp giống chiếc bát sứ đặc biệt này. Và chiếc gần nhất mà tôi biết được bán tại một nhà đấu giá lớn ở Hong Kong với giá 133.000USD (hơn 3 tỷ đồng). Vì vậy, cả tôi và nữ chủ nhân của chiếc bát sứ cổ đều bất ngờ khi một khách mua Trung Quốc trả giá gấp đôi".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn