Xúc động cha già đạp xe đến trường coi điểm thi cho con, lom khom dùng điện thoại cũ nát chụp lại bảng điểm

( PHUNUTODAY ) - Cha là người ít nói, ít khi thể hiện cảm xúc của mình với con cái hơn mẹ. Thế nhưng trong sâu thẳm tim người đàn ông của gia đình ấy, các con là những "cục kim cương" lấp lánh.

Mùa tuyển sinh cấp 3 vừa mới khép lại, giờ đây là thời gian các trường công bố điểm trúng tuyển. Có lẽ, nếu các bạn học sinh  hồi hộp một thì các ông bố bà mẹ cũng lo lắng, nóng lòng đến chín mười phần.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều trải qua những kí ức như vậy để rồi lớn lên lại nhớ về. Những mùa thi cứ đến rồi đi, khiến lòng ta bâng khuâng nhớ đến, hiểu được nỗi lòng cho người làm cha mẹ.

Giữa bộn bề cuộc sống, mưu sinh vất vả nhưng với phụ huynh, chỉ cần thấy con cái ngoan ngoãn, học hành thành đạt đã là niềm vui lớn lao đối với họ. Và, câu chuyện trên một diễn đàn mạng xã hội dưới đây cũng kể về tấm lòng của một người cha như thế, bạn cùng đọc và cảm nhận nhé!

"Sáng nay thời tiết âm u, vẫn còn đôi chút hạt mưa lất phất. Nhóm chúng mình tới Trường để làm hoạt động truyền thông, nhưng ôi thôi... buồn ơi là buồn, các bạn K2005 vì chưa nắm rõ lịch nên trường vắng teo, chỉ có lác đác vài bác phụ huynh đưa con đi nộp hồ sư trực tiếp tại Trường. Chúng mình cứ đứng đực ra ở đấy, trách nhau là tại sao lại sơ xuất không thông báo lịch cụ thể lên Page để các bạn nắm rõ. Đợi khoảng 30 phút, chẳng thấy có bạn nào đến nữa, chúng mình chuẩn bị ra về thì bắt gặp "Chú trong ảnh" đang đạp xe vào trường.Chú đi xe đến chỗ Bảng tin, rồi dừng lại. Chúng mình đứng ngay cạnh đó nhưng có vẻ chú không quan tâm lắm, chú xuống xe một cái là tìm ngay đến khu vực Thông báo điểm chuẩn của các thí sinh, lặng lẽ nheo nheo đôi mắt để tìm kiếm một cái tên quen thuộc... Lúc ấy chúng mình tiến lại gần hơn, chào chú rồi hỏi chú cần giúp đỡ gì không, chú trả lời: "Không cần đâu cháu". Nhưng nhìn theo cái chỉ tay của chú, tìm kiếm tên trên mấy bảng điểm với những dòng chữ nhỏ li ti, chúng mình lại hỏi chú một lần nữa:

-Chú ơi bạn nhà chú tên là gì ạ, chúng cháu tìm giúp chú cho nhanh!

-Ừ, con gái chú là ****

cha_1

-Vâng ạ... Đây rồi chú ơi, bạn nhà chú được 42,75 điểm ạ. Toán 8.5, Văn 8, Tiếng Anh 9.75 ạ. Điểm cao quá luôn chú ạ.

cha_2

-À ừ! Chú nói rồi rút trong túi ra một chiếc điện thoại bàn phím cũ kĩ, mặt đằng sau đã bị vỡ, dán băng dính chằng chịt. Chú lấy vạt áo lau cái "camera" rồi đưa lên chụp ảnh phần điểm của con gái. Nói là chụp cho sang vậy chứ, lúc mà chú giơ lên để chụp, ôi sao mà nó mờ căm. Chú căn thẳng không được, lại xoay ngang cái máy. Chúng mình đứng ở đó nhìn theo, cũng muốn nói một điều gì đó, nhưng sợ làm phiền chú. Chú tập trung cao độ như đang làm một việc cực kì hệ trọng. Chú cứ thế, chụp đi chụp lại, đôi mắt nheo nheo nhìn cái ảnh, mà chẳng rõ là có xem được hay không?...

cha_3

Xong phần "chụp ảnh", chú lại lặng lẽ lấy trong giỏ xe ra một tờ giấy và một cái bút, chú ghi chép chi tiết từng điều một. Tay chú khi viết run run, đôi môi nhẩm nhẩm thuộc từng lời. Viết xong, chú gấp gọn, để vào trong giỏ xe. Chú không quên che cái áo mưa lên, cẩn thận, nâng niu như một điều gì rất quý giá. Xong xuôi đâu đấy, chú nở một nụ cười mãn nguyện, lau cái yên xe dính đôi hạt mưa và ra về..."

Câu chuyện được đăng tải trên Fanpage trường Trường THPT Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội, kềm theo bài viết là hình ảnh người cha cùng với chiếc xe đạp cũ, lom khom dò tìm điểm cho con mình. Có lẽ, giờ phút này cả gia đình của người cha trong câu chuyện này đang rất hân hoan. Đồng thời, Phunutoday.vn dám cá rằng, đoạn đường từ trường về tới nhà, chú ấy đã mỉm cưởi thật tươi!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link