Truy vết 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về TP.HCM rồi đi Nội Bài

( PHUNUTODAY ) - Tối 21/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) tiến hành truy vết những trường hợp tiếp xúc với nhóm 3 người nhập cảnh trái phép từ Campchia về Việt Nam.

Thông tin trên Người lao động, khuya 21/4 Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP đang truy vết, điều tra các trường hợp tiếp xúc với nhóm 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia từng đến TP.HCM.  Trong đó, 2 người phụ nữ đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, vào lúc 1 giờ sáng ngày 21/4, nhóm 3 người gồm 1 nam, 2 nữ là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường tiểu ngạch, gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh. Sau đó, 3 người đến TT.Tân Biên (Tây Ninh) đón xe taxi về TP.HCM.

Vào khoản 4 giờ cùng ngày 21.4, xe taxi chở 3 người này vào 1 nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Nơi này đang được xác minh.Tuy nhiên, trong quá trình nói chuyện, tài xế xe taxi đoán biết đây là 3 người nhập cảnh trái phép nên đã quay về TT.Tân Biên khai báo y tế.

TP.HCM tiến hành điều tra, truy vết những trường hợp tếp xúc gần với 3  người nhập cảnh trái phép nói trên (Ảnh minh họa)

TP.HCM tiến hành điều tra, truy vết những trường hợp tếp xúc gần với 3 người nhập cảnh trái phép nói trên (Ảnh minh họa)

Còn sau đó, nhóm 3 người nhập cảnh trái phép này đón taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21.4 về đến sân bay Nội Bài lúc 9 giờ 10 phút ngày 21/4.

2 người nữ trong nhóm nhập cảnh trái phép đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa (Thái Nguyên) và đã được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 14 giờ cùng ngày 21/4. 2 người này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Người nam còn lại đã tìm ra tại H.Quế Võ (Bắc Ninh) vào tối nay 21/4.

HCDC cho biết trong khi chờ kết quả xét nghiệm, TP.HCM vẫn tiếp tục tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc 3 người này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link