Từ 1/8, người đi ô tô vào cao tốc không dán thẻ thu phí tự động bị phạt bao nhiêu tiền?

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định, từ ngày 1/8, ô tô không dán thẻ thu phí hoặc có dán thẻ nhưng trong tài khoản không đủ tiền thanh toán phí sẽ không được đi vào các tuyến cao tốc.

Đi vào cao tốc cố tình không sử dụng dịch vụ ETC sẽ bị phạt

Theo Nghị định 123/2021, mức phạt vi phạm giao thông có nhiều sự thay đổi so với Nghị định 100/2019 trước đó. Đặc biệt, nghị định mới tăng mức phạt đối với xe không đủ điều kiện đi làn thu phí không dừng.

Theo đó, trường hợp tài xế không chú ý biển chỉ dẫn mà lái xe vào làn ETC khi chưa dán thẻ thu phí không dừng hoặc không đảm bảo số dư trong tài khoản giao thông đủ để trả phí sẽ bị phạt.

Cụ thể, theo điểm c khoản 4 và điểm b khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, nếu xe không dán thẻ ETC mà cố tình đi vào cao tốc, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ sẽ bị phạt 2.000.000 - 3.000.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Theo điểm c khoản 4 và điểm b khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, nếu xe có dán thẻ thu phí tự động nhưng số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để trả phí khi qua làn ETC mà vẫn cố tình đi vào, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Mỗi phương tiện được dán một thẻ

Hiện nhiều tài xế phản ánh rằng xe khi đăng ký thẻ của VETC thì được báo rằng xe đã được dán thẻ ePass, mặc dù chưa đăng ký. Câu hòi đặt ra là chủ xe có được dán cả hai loại thẻ thu phí không dừng?

Trước thực trạng trên, Bộ GTVT quy định mỗi phương tiện chỉ được đăng ký dịch vụ của một nhà cung cấp dịch vụ là Etag hoặc ePass.

VETC là nhãn hiệu thu phí không dừng của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC. Thẻ định danh Epass của VDTC do Công ty CP giao thông số Việt Nam làm chủ đầu tư.

Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cho biết trường hợp tài xế cố tình dán hai thẻ của hai nhà cung cấp dịch vụ thì sẽ xảy ra tình trạng lỗi khi di chuyển qua trạm. Bởi máy quét sẽ không thể nhận diện chính xác phương tiện và tài khoản. Do đó, tài xế cần cân nhắc và lựa chọn đăng ký dán thẻ VETC hoặc ePass.

Theo:  xevathethao.vn copy link