Top 10 công việc có mức lương cao ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Thu nhập là vấn đề người lao động nào cũng quan tâm. Một mức thu nhập tốt không chỉ giúp mọi người có trang trải các chi phí trong cuộc sống mà còn tạo động lực cho việc phấn đấu, cống hiến cho công việc.

Dựa trên những báo cáo, khảo sát lương của các đơn vị chuyên môn uy tín và dựa trên thực tế của các nhà tuyển dụng, dưới đây là 10 công việc được đánh giá là có mức lương cao ở Việt Nam.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng công là công việc ước mơ của nhiều bạn trẻ. Tùy vào vị trí làm việc mà thu nhập của tiếp viên hàng không sẽ có sự chênh lệch. Mức lương trung bình của một tiếp viên hàng không có thể dao động trong khoảng 15 đến 30 triệu. Ngoài các hãng hàng không trong nước, bạn có rất nhiều lựa chọn khác với các hãng hàng không nước ngoài. Các hãng hàng không thường có đãi ngộ rất tốt với nhân viên.

cong-viec-luong-cao-01

Công việc này có yêu cầu về sức khỏe, ngoại hình, ngoại ngữ... Đây cũng là công việc khá áp lực do luôn phải di chuyển trên các chặng đường dài, nhân viên phải giữ hình ảnh chỉn chu và giữ thái độ phục vụ tốt.

Quản lý nhà hàng - khách sạn - du lịch

Công việc này có mức thu nhập trung bình từ 18 đến 35 triệu đồng/tháng.

Các công việc liên quan đến dịch vụ du lịch, lưu trú, ăn uống đang trên đà hồi sinh sau đại dịch. Điều này kéo theo nhu cầu lớn về nhân lực.

Những vị trí quản lý trong ngành thường có mức thu nhập cao. Người mới ra trường cũng có thể tìm được công việc phù hợp với mức lương không quá thấp và có nhiều cơ hội thăng tiến.

Truyền thông - marketing

Công việc truyền thông - marketing hiện nay đang rất thu hút lực lượng lao động trẻ. Việc này đòi hỏi tư duy sáng tạo, biết cách nắm bắt tâm lý để đưa dịch vụ, sản phẩm tới gần khách hàng hơn.

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội cũng giúp ngành truyền thông - marketing có bước phát triển mới.

Lập trình viên

cong-viec-luong-cao-02

Công việc lập trình viên có thể mang lại thu nhập trung bình từ 15 đến 60 triệu đồng/tháng.

Lập trình viên hiện đang là công việc được nhiều bạn trẻ theo đuổi do nhu cầu cao về nhân lực và có mức thu nhập tốt.

Mức thu nhập của lập trình viên thường nằm ở ngưỡng cao. Nếu làm cho các doanh nghiệp nước ngoài, mức lương có thể cao hơn 2500 USD/tháng.

Quản lý ngân hàng

Các công việc trong nhóm ngành tài chính - ngân hàng thường mang lại mức thu nhập khá tốt cho người lao động.

Trong đó quản lý ngân hàng là một công việc được đánh giá có mức thu nhập cao, trung bình có thể đạt từ 21 đến 63 triệu/tháng.

Quản lý ngân hàng có ảnh hưởng lớn đến việc tăng trưởng lợi nhuận của ngân hàng. Vị trí này thường yêu cầu các nhân viên giỏi, nhiều kinh nghiệm. Người phụ trách các khoản quỹ và đầu tư lớn cũng sẽ phải chịu trách nhiệm lớn, đối mặt với nhiều rủi ro.

Kinh doanh bất động sản

Công việc này mang lại thu nhập trung bình từ 16 đến 70 triệu đồng/tháng.

Việc kinh doanh bất động sản có thể mang lại nguồn thu nhập khá cao. Lương của một nhân viên bất động sản sẽ bao gồm phần lương cứng và hoa hồng.

Việc lương của nhân viên kinh doanh bất động sản có cao hay không phụ thuộc chủ yếu vào doanh thu. Một người có kỹ năng bán hàng tốt, uy tín, có kinh nghiệm thì thu nhập càng cao.

Quản lý nhân sự

Mức lương của công việc quản lý nhân sự có thể dao động từ 25 đến 90 triệu đồng/tháng.

Nhân sự là bộ phận quan trọng, không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Tùy theo quy mô công ty, yêu cầu cụ thể của công việc mà nhân sự có thể nhận mức lương khác nhau.

Nhân viên hành chính nhân sự mới ra trường có thể nhận mức lương khởi điểm khoảng 7 triệu. Những người có kinh nghiệm, làm việc trong các doanh nghiệp lớn hoặc tập đoàn đa quốc gia thì mức lương càng cao, thậm chí có thể lên tới gần 100 triệu đồng/tháng.

Bác sĩ phẫu thuật

cong-viec-luong-cao-03

Thu nhập trung bình của công việc này có thể đạt từ 35 triệu đến 100 triệu.

Bác sĩ cũng là một công việc đặc thù, cần thời gian đào tạo rất dài. Trong quá trình làm việc, các bác sĩ vẫn phải tiếp tục học tập, không ngừng tích lũy kiến thức, học hỏi thêm những điều mới.

Trong ngành y, bác sĩ phẫu thuật là vị trí có mức lương cao.

Trong các cuộc phẫu thuật, bác sĩ chính là người trực tiếp quyết định sinh mạng của người bệnh. Ngoài việc phải trải qua quá trình đào tạo chuyên môn nghiêm túc, các bác sĩ cũng phải không ngừng trau dồi tay nghề.

Tùy vào trình độ chuyên môn, mức thu nhập của các bác sĩ phẫu thuật cũng có thể khác nhau.

Phi công

Mức thu nhập của phi công có thể dao động trong khoảng 75 đến 120 triệu/tháng.

Đây là một công việc có tính đặc thù. Phi công cần có thể lực tốt và trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt. Áp lực của công việc này cũng rất lớn, trách nhiệm cao vì luôn phải giữ đầu óc tỉnh táo, đảm bảo an toàn cho hàng trăm khách hàng trên một chuyến bay. Cũng chính vì những yêu cầu cao như vậy, mức lương của phi công luôn cao để tương xứng với công sức mà họ đã bỏ ra.

Giám đốc điều hành

Công việc này có mức thu nhập trung bình từ 80-300 triệu đồng/tháng.

Vị trí này có mức lương cao như vậy là điều dễ hiểu. Giám đốc điều hành một doanh nghiệp là người có vai trò vô cùng quan trọng, chịu trách nhiệm về hoạt động và sự thành - bại của một công ty.

Mức lương của giám đốc điều hành ở doanh nghiệp lớn có thể lên tới 300 triệu đồng/tháng hoặc hơn.

Với những người tự điều hành công ty do mình thành lập, mức thu nhập sẽ dựa vào lợi nhuận. Tức là nếu làm tốt thì thu nhập càng cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link