Từ 16/4, Việt Nam tăng cường bay nội địa chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh

( PHUNUTODAY ) - Theo thông báo mới, sẽ có nhiều hãng hàng không sẽ tăng tần suất bay mỗi ngày lên 2-5 chuyến cho chặng Hà Nội - TP HCM thay vì 1 chuyến như trước đây.

Dịch Covid-19 khiến kinh tế thế giới trong đó có ngành hàng không bị ảnh hưởng không nhỏ. Các chuyến bay bị cắt giảm một cách tối đa nhằm hạn chế nguy cơ lây lan virus tại nơi công cộng.

Các hãng hàng không Việt Nam cũng gần như bị “đóng băng” chỉ giữ lại khai thác các đường bay cần thiết. Tuy nhiên từ ngày 16/4 trở đi, mọi thứ sẽ dần được trở lại bình thường.

Dừng các chuyến bay từ nước ngoài, hạn chế bay trong nước

Từ cuối tháng 3, Chính phủ đã yêu cầu dừng mọi chuyến bay chở khách từ nước ngoài về Việt Nam khi dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp. Cùng với đó, ngay cả những chuyến bay nội địa cũng bị hạn chế một cách tối đa, chỉ khai thác các chuyến bay chính giữa Hà Nội – Đà Nẵng – TP.HCM.

Empty

Theo đó, từ 1/4 đến 15/4, các hãng hàng không lớn của Việt Nam đều đã tạm dừng hầu hết các đường bay nội địa, chỉ khai thác 4 chặng bay mỗi ngày. Trong đó, Hà Nội – TP.HCM có hai chuyến khứ hồi mỗi ngày, Hà Nội – Đà Nẵng một chuyến khứ hồi và TP.HCM – Đà Nẵng một chuyến khứ hồi.

Tăng cường chuyến bay nội địa trở lại

Từ ngày 16/4, các hãng hàng không sẽ đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP HCM theo sự điều hành, cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam. Các chuyến bay hạ cánh tại TP HCM sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.

Empty

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP HCM với tần suất 2 chuyến một ngày thay cho một chuyến như trước đây. Bên cạnh đó, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP HCM vẫn được hãng duy trì khai thác một chuyến mỗi ngày.

Tương tự, Jetstar Pacific nâng từ 4 chuyến một tuần lên 1 chuyến mỗi ngày cho đường bay giữa Hà Nội và TP HCM.

Với Vietjet Air và Bamboo Airways đã tăng tần suất một vài đường bay nội địa và đang mở bán vé cho các chặng bay TP HCM - Hà Nội trên 2 chuyến một ngày.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh tàu bay, các hãng cho biết sẽ thực hiện nghiêm ngặt công tác phun khử trùng và vệ sinh trang thiết bị ngay sau mỗi chuyến bay hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật... trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Kế hoạch bay trên được các hãng công bố sau khi Chính phủ ra quyết định mới về thực hiện giãn cách xã hội sau giai đoạn 1-15/4 và Cục hàng không cấp phép cho giai đoạn 16-30/4. Trước đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng không tự ý bán vé một số đường bay từ 16/4 như đã quảng cáo khi chưa được cấp phép trở lại. Các hãng hàng không chỉ được cấp phép bay hạn chế với một số chuyến Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, TP HCM - Đà Nẵng từ ngày 1/4 đến ngày 15/4 để thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng, chống Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link