Tự làm loại sữa rẻ tiền giúp đẩy lùi nếp nhăn, duy trì vóc dáng

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn các loại sữa đều cung cấp nhiều dinh dưỡng cho người dùng. Đặc biệt, nếu bạn muốn đẩy lùi nếp nhăn, duy trì vóc dáng thì có thể tự làm loại sữa này.

Sữa ngô hạt sen

Thời gian làm sữa ngô hạt sen khá nhanh nhưng lại đem tới hiệu quả cao. Không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ giấc ngủ sâu mà sữa ngô hạt sen còn giúp vóc dáng của chị em thăng hạng.

Nguyên liệu

- Ngô ngọt: 1 bắp

- Hạt sen: 10-15g

- Đường thốt nốt (có hoặc không): 5-10g

Cách làm

- Hạt sen khô đem ngâm trong nước khoảng 5-7 phút để hạt sen nở rồi rửa qua với nước và cho vào xửng hấp, hấp trong khoảng 4-5 phút. Ngô bóc vỏ, nhặt bỏ râu ngô và dùng dao cắt lấy phần hạt.

- Cho phần hạt ngô và hạt sen vào máy làm sữa hạt chuyên dụng, thêm 5-10g đường thốt nốt và khoảng 500-600ml nước. Bạn bấm chọn chế độ làm sữa hạt và đợi máy xay nhuyễn phần hạt là xong.

- Nếu không có máy làm sữa hạt chuyên dụng, bạn cho ngô và hạt sen vào máy xay sinh tố cùng khoảng 800ml nước. Sau đó xay nhuyễn rồi lọc qua rây để loại bỏ phần bã. Tiếp đến cho phần nước thu được vào nồi cùng đường thốt nốt và nấu trên lửa nhỏ tới khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Sữa ngô hạt sen sau khi hoàn thành có độ sánh mịn, thơm mùi ngô và hạt sen. Bạn có thể dùng quả chà là khô hoặc đường ăn kiêng để tạo vị ngọt thay vì dùng đường thốt nốt.

Một số loại sữa hạt giúp giảm cân khác

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân giàu dưỡng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng có ích cho sức khỏe và vóc dáng. Đặc biệt, sữa hạnh nhân chứa hàm lượng lớn canxi, vitamin D và B12.

Không chỉ tốt cho tim mạch, sữa hạnh nhân còn có lợi cho người đang giảm cân vì chứa lượng calo chỉ bằng 1/2 so với sữa tách béo, không chứa cholesterol và rất ít chất béo bão hòa.

Sữa đậu

Sữa đậu gồm: đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu gà, đậu lăng….

Loại sữa này giàu đạm, hàm lượng chất xơ cao không thua kém rau xanh. Vì vậy, sữa đậu có khả năng giúp cơ thể loại bỏ các chất béo dư thừa trước khi hấp thu, đặc biệt là cholesterol, hỗ trợ giảm cân, giảm béo hiệu quả.

Sữa yên mạch

Yến mạch có khả năng đốt cháy mỡ thừa, không làm tăng lượng đường trong máu, không gây tích trữ mỡ. Sữa yến mạch chứa lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan có thể bão hòa các chất béo xấu, cải thiện sự hấp thu, làm khỏe đường ruột và cũng giúp chúng ta cảm thấy no bụng rất lâu.

Sữa hạt điều

Hạt điều có hàm lượng chất béo rất thấp vì vậy sữa hạt điều giảm cân vô cùng hiệu quả. Với hàm lượng chất béo thấp nên sữa hạt điều cũng tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, sữa hạt điều cũng giúp cải thiện da, tóc và giúp xương chắc khỏe hơn.  

Theo:  xevathethao.vn copy link