2 cách làm bánh trung thu mới lạ, vị ngọt thanh đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Trung thu đang tới gần, chị em yêu thích vào bếp có thể tự tay làm những chiếc bánh trung thu cho cả gia đình nhờ những công thức đơn giản này.

Bánh trung thu pha lê nhân trái cây

Nguyên liệu

- Bột báng: 250g

- Xoài chín: 1/2 quả

- Thanh long ruột đỏ: 1/2 quả

- Tinh bột ngô: lượng thích hợp

- Đường: khoảng 50g

Cách làm

- Đổ 250g bột báng vào nồi cùng với đường, thêm vào lượng nước xâm xấp mặt bột báng và ngân khoảng 15 phút.

cach-lam-banh-trung-thu

- Bột báng sau khi ngâm sẽ nát ra, bạn dùng đũa khuấy đều rồi đổ từ từ tinh bột ngô vào.

- Trộn đều rồi nhào bột thành khối dẻo mịn không dính tay.

- Trái cây chín thái khối nhỏ vừa ăn.

- Nhào khối bột thành dải dài rồi chia thành từng phần nhỏ, khối lượng mỗi phần khoảng 40g.

- Tiếp đến bạn ấn dẹt từng phần bột rồi cho nhân trái cây vào bọc kín lại. Cho từng phần bánh đã bọc trái cây vào khuôn nhấn tạo hình bánh trung thu.

- Xếp bánh vào nồi hấp, hấp sôi khoảng 15 – 20 phút là bánh chín.

Món bánh có vị ngọt thanh rất ngon miệng. Chi phí làm bánh chỉ khoảng 30.000 đồng và thời gian chế biến khoảng 30 phút. Không chỉ tiết kiệm tiền bạc mà còn tiết kiệm thời gian. Chị em dù bận rộn vẫn có thể trổ tài.

Bánh trung thu rau câu phô mai kiwi

Nguyên liệu

- Bột rau câu giòn: 14g

- Cà rốt: 2 củ

- Sữa tươi không đường (hoặc có đường): 150ml

-  Phô mai: 3 miếng

- Kiwi: 2 trái

- Đường trắng: 180g

Cách làm

- Bạn cạo lớp vỏ và rửa sạch cà rốt, cho vào máy ép để lấy nước cốt cà rốt được khoảng 300ml. Tiếp đến bạn khuấy đều nước cà rốt với 30g đường và 4g bột rau câu trong một cái nồi. Bắc nồi lên bếp đun với lửa nhỏ và khuấy đều liên tục. Nêm nếm lại đột ngọt cho vừa miệng, tiếp tục đun lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều thêm 3 phút rồi tắt bếp. Đổ vào khuôn tròn để làm nhân trứng muối.

- Cho 200ml nước, 80g đường, 5g bột rau câu vào tô khuấy nhẹ tay cho tan. Sau đó bạn cho 3 miếng phô mai vào nồi, thêm 150ml sữa tươi và bắc lên bếp nấu cho đến khi phô mai tan trong sữa. Cho hỗn hợp rau câu đã hòa tan vào nấu chung, khuấy nhẹ tay. Đợi hỗn hợp sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp.

- Kiwi gọt vỏ thái miếng, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn cho kiwi đã xay cùng 450ml nước, 70g đường, 5g bột rau câu vào nồi hòa tan, bắc lên bếp nấu sôi, hớt bọt. Khuấy nhẹ đều tay thấy sôi lăn tăn trở lại thì bạn mở lửa nhỏ, tiếp tục khuấy khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

- Cuối cùng là bước tạo hình. Bạn đổ 1 lớp thạch phô mai vào khuôn tròn bánh flan, để khoảng 20 phút rồi cho trứng muối (tức thạch cà rốt) vào chính giữa. Sau đó đổ thạch phô mai ngập lòng đỏ trứng và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Bạn đổ 1 lớp mỏng thạch kiwi vào khuôn bánh trung thu thêm 30 phút cho lớp thạch hơi đông thì cho miếng thạch phô mai vào chính giữa. Tiếp tục đổ thạch kiwi đầy khuôn.

- Tiếp đến, bạn cho khuôn rau câu trung thu vào ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 5 tiếng là chúng ta hoàn thành món bánh trung thu rau câu phô mai kiwi rồi!

Bánh trung thu phô mai kiwi với lớp vỏ chua chua, bao lấy thạch phô mai béo thơm, ngọt dịu cùng lòng đỏ trứng giả thơm hương cà rốt đặc trưng. Màu sắc món lại bắt mắt, hứa hẹn mang đến món tráng miệng tuyệt vời cho ngày Tết Trung thu.

Theo:  xevathethao.vn copy link