Sai lầm khi sử dụng gia vị khiến các bà nội trợ phải ân hận, bỏ ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen sử dụng gia vị dưới đây khiến cho món ăn biến thành chất độc, gây hại cho sức khỏe của bạn và người thân.

Muối

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen sử dụng muối tùy tiện cho bất kỳ món ăn nào khiến cho gia đình bạn nạp một lượng muối lớn.

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống nhưng bạn không nên ăn quá nhiều muối dễ gây tích nước và khiến cho gan thân của bạn phải hoạt động quá mực.

Vì vậy, trong quá trìn nấu nướng chị em không nên cho quá nhiều muối để không ảnh hưởng tới sức khỏe nhé.

Đường

Nếu bạn cho món đường vào các món chiên rán như cánh gà, đùi gà, sườn xào chua ngọt, thịt xiên nướng…. sẽ khiến cho món ăn mềm và hấp dẫn hơn.

Mì chính không sử dụng quá nhiều và không nấu ở nhiệt độ cạo

Mì chính không sử dụng quá nhiều và không nấu ở nhiệt độ cạo

Tuy nhiên, khi bạn đùng đường chiên rán cũng dễ làm món ăn bị cháy tạo thành chất độc gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

 Mỳ chính

Trong các loại gia vị thì mì chính là một loại gia vị giúp kích thích vị giác của bạn làm cho món ăn ngọt vi hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cho mì chính vào tẩm ướp quá lâu rồi đem nấu nướng dễ làm cho thành phần trong mì chính bị phân hủy ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, nếu bạn nấu mì chính ở nhiệt độ cao cũng sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe dễ gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng tới hệ hô hấp, tiêu hóa…

Nước mắm không nên nấu ở nhiệt độ cao

Nước mắm không nên nấu ở nhiệt độ cao

Nước mắm

Trong các loại gia vị thì nước mắm là một gia vị khá quen thuộc gắn liền với bản sắc người Việt chúng ta. Tuy nhiên, khi sử dụng nước mắm, bạn không nên cho vào ninh lâu sẽ làm cho nước mắm biến chất ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn chỉ nên cho nước mắm vào khi món ăn gần chín.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn