Tủ lạnh đặt ở 3 vị trí này bảo sao vừa 'ngốn điện' vừa nhanh hỏng

22:35, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt tủ lạnh trong nhà, bạn cần lựa chọn vị trí cho phù hợp để thiết bị hoạt động tốt, giữ được độ bền.

Tủ lạnh là thiết bị điện quan trọng, không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Nó giúp bảo quản thức ăn được lâu hơn, giữ độ tươi ngon của thực phẩm. Khi sử dụng, một trong những điều bạn cần lưu ý là vị trí đặt tủ lạnh cần phải phù hợp để thiết bị hoạt động tốt.

Dưới đây là những vị trí mà bạn nên tránh đặt tủ lạnh.

Đặt tủ lạnh cạnh bếp nấu

Bếp nấu là nơi phát ra nguồn nhiệt rất lớn. Đặt tủ lạnh cạnh bếp nấu sẽ làm tăng nhiệt độ của tủ và khiến tủ hoạt động liên tục để làm mát. Điều này vừa gây tốn điện vừa làm giảm tuổi thọ của tủ. Ngoài ra, dầu mỡ trong quá trình nấu nước có thể bắn lên tủ làm việc dọn dẹp của bạn mất nhiều thời gian hơn. Vì vậy, khi đặt tủ lạnh trong bếp, bạn nên để tủ lạnh cách bếp nấu một khoảng nhất định.

Ngoài ra, theo phong thủy, bếp nấu đại diện cho yếu tố Hỏa - lửa còn tủ lạnh có mang yếu tố Thủy - nước. Đây là hai yếu tố xung khắc nhau trong ngũ hành. Nếu đặt chúng quá gần nhau sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn năng lượng trong nhà, làm mất sự cân bằng dẫn đến vận may suy giảm, gia đình mất sự hòa thuận.

Đặt tủ lạnh cạnh bếp nấu hay cạnh vòi nước, bồn rửa đều không tốt.

Đặt tủ lạnh cạnh bếp nấu hay cạnh vòi nước, bồn rửa đều không tốt.

Đặt tủ lạnh gần vòi nước

Tủ lạnh là thiết bị điện, không nên đặt cạnh vòi nước. Khi sử dụng, nước bắn vào tủ có thể làm tủ bị chập, cháy gây nguy hiểm cho người sử dụng. Để tủ lạnh ở nơi có độ ẩm cao sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Bạn nên chọn vị trí đặt tủ lạnh cách xa vòi nước, bồn rửa để đảm bảo tủ hoạt động tốt, không bị nước làm ảnh hưởng.

Đặt tủ lạnh ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp, nơi có nhiệt độ cao

Ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao là những yếu tố làm giảm đi tuổi thọ của tủ lạnh. Khi chịu tác động của những yếu tố này, tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn để hạ nhiệt, gây ra tình trạng tốn điện. Ngoài ra, việc hoạt động ở công suất cao trong thời gian dài sẽ làm tăng tốc độ hao mòn của thiết bị, trực tiếp làm giảm tuổi thọ của nó.

Bên cạnh đó, theo yếu tố phong thủy, tủ lạnh - mang yếu tố Thủy sẽ xung khắc với nhiệt và ánh nắng - mang yếu tố Hỏa. Những thứ này ở gần nhau sẽ gây ra sự mất cân bằng năng lượng, làm ảnh hưởng đến tài lộc và sự hòa thuận của các thành viên trong gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: tủ lạnh mẹo vặt