Tủ lạnh là tài khố: Đặt ở 5 vị trí này là tự tay phá tài, vợ chồng bất hòa, tiền của tiêu tan

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh cũng được coi là vật quan trọng trong phong thủy, gia chủ không nên bài trí tùy tiện.

Theo quan niệm của phong thủy hiện đại, tủ lạnh là tài khố (kho của cải) của gia đình. Vì vậy, vị trí đặt tủ lạnh có ảnh hưởng không nhỏ đến đến phong thủy của căn nhà. Đặt đúng vị trí, nó có thể mang lại tài lộc, ấm no; đặt sai mang lại những điều không tốt.

Gia chủ nên tránh đặt tủ lạnh ở những bị trí dưới đây kẻo ảnh hưởng đến tài lộc, phong thủy của cả nhà.

Đặt tủ lạnh ngoài ban công

Một số gia đình để tủ lạnh ngoài ban công để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, ban công thường có nắng chiếu trực tiếp, để lâu ngày sẽ khiến tuổi thọ của tủ lạnh bị giảm sút nghiêm trọng.

vi-tri-dat-tu-lanh-01

Theo phong thủy, ban công là nơi hấp thụ dương còn tủ lạnh chủ về âm. Hai bên mang nguồn năng lượng xung đột dễ làm ảnh hưởng không tốt đến căn nhà. Gia chủ phạm đại kỵ này thì chuyện làm ăn không suôn sẻ, tiền của sớm tiêu tan.

Đặt tủ lạnh cạnh bếp nấu

Bếp là nơi sinh nhiệt, không nên đặt cạnh tủ lạnh. Đặt bếp nấu cạnh tủ lạnh sẽ làm giảm khả năng hoạt động của tủ lạnh, tăng mức tiêu thụ điện năng, gây ra hỏng học.

Theo phong thủy, tủ lạnh thuộc hành Kim trong khi bếp nấu chủ về Hỏa. Hai yếu tố này xung khắc với nhau, gây ra khó khăn trong việc tích lũy tài sản của các thành viên trong gia đình.

vi-tri-dat-tu-lanh-02

Ngoài ra, đặt tủ lạnh ngay gần bếp nấu còn làm nhiễu loạn nguồn khí trong nhà, khiến các thành viên gia đình dễ nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên tranh cãi, khó hòa hợp.

Để tủ lạnh đối diện cửa ra vào

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm. Về mặt thẩm mỹ hay sinh hoạt, tủ lạnh để ở ngay cửa ra vào đều gây cản trở, bất tiện.

vi-tri-dat-tu-lanh-03

Theo phong thủy, đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào sẽ tạo nên tình trạng khí lưu thông nhanh ra ngoài làm tài vận trong nhà không ổn định, không có lợi cho việc tích lũy tài sản. Đặt tủ ở vị trí này tượng trưng cho việc tiền của tiêu tan, trôi sạch qua cửa khiến gia chủ ngày càng khốn khó.

Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

Gầm cầu thang là nơi nhiều gia đình bố trí đặt các thiết bị gia dụng để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, đây lại là nơi không thích hợp để đặt tủ lạnh.

vi-tri-dat-tu-lanh-04

Gầm cầu thang là nơi u tối, không có ánh sáng. Để tủ lạnh ở đây được coi là tác động xấu đến việc làm ăn của gia chủ, gây khó khăn cho đường công danh, muốn giàu cũng khó.

Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Nhiều nhà đặt tủ lạnh trong phòng ngủ để tiện sử dụng nhưng nó gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người. Tiếng ồn của tủ lạnh phát ra khi hoạt động sẽ khiến bạn khó ngủ. Ngoài ra, trường hợp tủ lạnh gặp sự cố rò rỉ gas, cháy nổ lại càng nguy hiểm.

Theo phong thủy, tủ lạnh đặt trong phong ngủ sẽ ảnh hưởng tới nguồn khí tốt, làm các thành viên trong gia đình xung đột, cãi vã.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link