Những việc cha mẹ nên làm để con đi học mẫu giáo vui vẻ

( PHUNUTODAY ) - Những ngày đầu đi mẫu giáo, trẻ còn rất bỡ ngỡ vì vậy cha mẹ cần phải chuẩn bị trước tâm lí cho con để con đi học mẫu giáo được vui vẻ.

Chuẩn bị tâm lý cho con

Dù chưa đủ lớn để hiểu hết ngọn ngành, nhưng trẻ ở độ tuổi đi mẫu giáo cũng đã biết lắng nghe và tiếp nhận phần nào những lời trò chuyện, giải thích của bố mẹ về các sự vật, sự việc xung quanh. 

Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, nhiều phụ huynh thường lựa chọn thời điểm bắt đầu gửi con vào mùa hè hoặc thu. Thời điểm này, thời tiết không quá lạnh hay mưa nhiều, việc đưa đón bé đi về cũng không quá vất vả và ít ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ hơn.

1_35584

Đừng diện cho con những bộ quần áo quá đẹp

Bố mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp, đáng yêu, nhưng trường mẫu giáo không phải là sàn diễn thời trang nên con không cần mặc những bộ đồ quá đẹp, cầu kì và diêm dúa đi học. Những bộ quần áo đẹp thường "đính kèm" nhiều phiền toái, rắc rối và nguy cơ cho trẻ, nó khiến các cô rất "áp lực" chuyện con làm bẩn quần áo, trẻ sẽ không thể tự do thoải mái để hoạt động và khám phá, không thể tự mình đi vệ sinh. Con cần một bộ đồ vừa vặn, thoải mái, đơn giản, thấm hút mồ hôi để có thể tự cởi quần và kéo quần lên khi đi vệ sinh, thoải mái lăn lê bò toài trong các trò chơi vận động, thỏa thích nghịch màu, nghịch nước. Những bộ quần áo phù hợp thực sự sẽ khiến các bạn nhỏ được vui vẻ, hạnh phúc ở trường.

Đừng để mặc con khóc

Cho con đi học ở thời điểm nào cần có sự chuẩn bị tâm lý cho cả bố mẹ và trẻ. Bố mẹ an tâm, sẵn sàng, bình tĩnh thì trẻ cũng sẽ cảm nhận "từ trường" đó để ổn định tâm lý của mình. Đừng cho con đi học trong tâm thế "bắt buộc", hãy lựa chọn trường thật kĩ, hãy quan sát cẩn thận các cô giáo, bạn bè ở lớp của con, bởi vì chỉ cần một bất ổn nhỏ cũng khiến trẻ cảm thấy không yên tâm khi ở trong một môi trường xa lạ và không thân thuộc.

Không nuông chiều cho con nghỉ học tự do

Những ngày đầu cho trẻ đi học, phụ huynh thường rất thương con, sợ con tủi thân, muốn đón sớm hoặc thỉnh thoảng cho trẻ nghỉ tự do. Tuy nhiên, chính sự thỏa hiệp dễ dàng với những mong muốn của trẻ sẽ tạo cho trẻ thói quen ‘ăn vạ’, khiến trẻ nghĩ cứ khóc lóc sẽ dễ được nghỉ học, dẫn đến kéo dài thời gian trẻ làm quen với trường lớp hơn bình thường.

Những buổi đầu bố mẹ có thể đón con sớm hơn đôi chút nhưng vẫn trong khung giờ quy định của nhà trường, thường là tầm 4 giờ chiều, và hạn chế cho con nghỉ học chỉ vì lý do con tủi thân, nhớ mẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn