Từ nay đi ra đường không cài ứng dụng VNeID người dân có bị xử phạt?

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là câu hỏi được nhiều người dân thắc mắc, để biết thông tin chi tiết mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng VNeID là gì?

Ứng dụng VNeID là một ứng dụng công nghệ thông tin do Bộ Công an thiết lập ban hành nhằm giúp người dân có thể tích hợp toàn bộ Giấy phép lái xe, Giấy đăng ký xe, giấy bảo hiểm, Giấy đăng kiểm....khi đi ra đường người dân không cần phải mang theo những loại giấy tờ bắt buộc kể trên nhưng khi CSGT hỏi thăm thì cũng không lo bị xử phạt.

Như vậy, người dân vừa không lo cảnh bị rơi mất giấy tờ, hoặc khi sử dụng nhiều giấy tời cá nhân sẽ bị hư hỏng cần tốn thời gian đi làm lại. Tuy nhiên, cho tới nay việc sử dụng ứng dụng VNeID vẫn chưa hoàn toàn phổ cấp. Như vậy, những người dân chưa tải ứng dụng này và chưa tích hợp các loại giấy tờ kể trên vào ứng dụng VNeID có bị xử phạt không, bạn sẽ được tìm hiểu thông qua những thông tin dưới đây:

vneid-didongviet

Chưa tải ứng dụng VNeID không tích hợp giấy tờ có bị xử phạt không?

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an), việc đăng ký tài khoản định danh điện tử hiện nay chưa bắt buộc nhưng khuyến khích công dân nên làm. Theo đó, người dân không bắt buộc phải cài ứng dụng định danh điện tử VNeID.

Sau này các dịch vụ công đều sẽ thực hiện thông qua định danh điện tử, nên công dân có tài khoản định danh điện tử sẽ thuận tiện hơn khi thực hiện các dịch vụ công. Chính vì vậy, công dân chưa làm tài khoản định điện tử thì sẽ không bị phạt. Tuy nhiên, khi người dân tham gia giao thông bắt buộc phải mang đủ 4 loại giáy tờ kể trên để trong tình huống CSGT kiểm tra hành chính sẽ không bị xử phạt.

tu nay khong tai ung dung vneid co bi phat

Cách đăng ký tài khoản trên VNeID

Bước 1: Sau khi đã cài đặt ứng dụng VNeID, tại giao diện đăng nhập của ứng dụng, vào mục Đăng ký.

Bước 2: Nhập số điện thoại, số CCCD/CMND, rồi ấn vào nút Đăng ký.

Bước 3: Lúc này hệ thống của ứng dụng VNeID sẽ gửi tin nhắn chứa mã xác nhận đến điện thoại mà công dân đăng ký, sau đó điền mã OTP này.Bước 4: Trên màn hình ứng dụng sẽ xuất hiện khung cửa sổ thông báo đăng ký tài khoản thành công, ấn Đăng nhập.

Bước 5: Sau đó, hệ thống sẽ gửi mật khẩu đăng nhập đến tin nhắn điện thoại, nhập mật khẩu đăng nhập đó rồi ấn vào nút Đăng nhập.

Bước 6: Tại mục Tài khoản, điền các thông tin cá nhân của mình như: Họ tên, Ngày sinh, Địa chỉ thường trú,...

Bước 7: Đánh dấu tick vào mục "Tôi cam kết các thông tin khai báo là đúng sự thật", rồi ấn Cập nhật.

Bước 8: Sau khi đã đăng ký và đăng nhập tài khoản thành công, công dân có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng VNeID trên điện thoại của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link