Từ phim 'Người phán xử' ra ngoài đời thật: Đan Lê mách nhỏ bí quyết "giữ lửa" cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống hiện đại với bộn bề công việc khiến việc mọi người dành thời gian cho gia đình cũng rất ít ỏi. Chuyện gắn kết cũng như "giữ lửa" cho tổ ấm của mình là điều được hầu hết các chị em quan tâm. Cùng lắng nghe Đan Lê chia sẻ những bí quyết để có được cuộc sống viên mãn bên gia đình.

Diễn viên - MC Đan Lê và đạo diễn Khải Anh được biết đến là một cặp đôi đẹp của truyền hình Việt Nam. Kết hôn với nhau đã được hơn 6 năm, nhưng cặp đôi này vẫn trọn vẹn những tình cảm mặn nồng với 2 cậu con trai kháu khỉnh khiến nhiều người phải ghen tỵ. Mới đây, nữ diễn viên đóng cô con dâu hiền thảo của "Người phán xử" đã chia sẻ những bí quyết để gắn kết cũng như "giữ lửa" cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn.

dan-le-5

 Cặp vợ chồng Đan Lê - Khải Anh hiện đang có một cuộc sống gia đình viên mãn, trọn vẹn khiến không ít người phải ghen tỵ.

Để các con "làm chủ" những hoạt động chung của gia đình

Con cái là tài sản quý giá nhất của cha mẹ. Dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra, người chồng hay người vợ đều muốn mang lại cho con mình một tổ ấm hạnh phúc với nhiều tiếng cười. Thực tế, có rất nhiều cặp vợ chồng xảy ra những mâu thuẫn, xích mích tưởng chừng không thể hóa giải được nhưng trước những đứa con của mình, họ lại dịu lại, yêu thương, hi sinh và nhường nhịn nhiều hơn. Từ đó, hạnh phúc gia đình sẽ được bảo vệ và bồi đắp hàng ngày.

1484620234-hanh-phuc-dan-le-5

Đan Lê rạng ngời hạnh phúc với những khoảnh khắc bình dị mà vô cùng quý giá bên cạnh chồng và hai cậu con trai.

Trong câu chuyện khi chia sẻ về gia đình mình của Đan Lê, cô cho biết: Hai nhóc tì Khải Nguyên và Khải Minh chính là chủ nhân của những ý tưởng gắn kết gia đình. Các bé luôn hào hứng mỗi khi được bố mẹ giao “trọng trách” lựa chọn cho những điều đơn giản, quen thuộc nhưng lại có ý nghĩa rất lớn đối với gia đinh như: tối nay ăn gì, xem phim gì, đi chơi đâu? Chính sự hiếu động, thích thú và đáng yêu của các bé sẽ khiến người lớn cũng háo hức và dành thời gian nhiều hơn cho các hoạt động chung của gia đình, tạo nên thời gian quây quần đầm ấm và đáng nhớ. “Khi để các con tự chọn bộ phim yêu thích, các bé thường chỉ thích xem trên kênh K+ NS hoặc K+1, vì có nhiều phim hoạt hình và phim thiếu nhi hay, lại có thuyết minh dễ theo dõi. Hai vợ chồng mình cũng chủ động trò chuyện và đặt ra các câu hỏi để kích thích khả năng tư duy của con” - Đan Lê nói.

photo-4-1496192419130

  Vợ chồng Đan Lê và Khải Anh dành rất nhiều thời gian cho hai cậu con trai của mình.

Những suy nghĩ cũng như cách biểu lộ cảm xúc hồn nhiên, vô tư của con với các tình huống, nhân vậ trong phim nhiều khi  khiến bố mẹ phải phì cười, có lúc lại rất cảm động, hạnh phúc. "Có lần hai vợ chồng giận nhau cũng khá lâu. Đến cuối tuần, theo thói quen của gia đình, hai con lại kéo bố mẹ ra phòng khách để xem phim chung như mọi lần, thế là hòa” - Đan Lê mỉm cười hạnh phúc.

1484620234-hanh-phuc-dan-le-8

 Những khoảnh khắc mà Đan Lê cảm thấy vô cùng trân trọng và quý giá.

Thường xuyên duy trì và tạo thói quen tham gia các hoạt chung đối với mọi thành viên trong gia đình

dan-le-hanh-phuc-ben-gia-dinh-1493783840056

 Xem phim ở "rạp tại gia" đã trở thành thói quen không thể thiếu của gia đình Đan Lê sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ở gia đình Đan Lê, dù bận rộn đến đâu, mọi người cũng sẽ dành thời gian ở cạnh nhau mỗi tối. Sau bữa tối, phòng khách sẽ trở thành “rạp phim tại gia” để vợ chồng Đan Lê – Khải Anh và hai con cùng xem phim và bàn luận về một chủ đề bất kỳ mà cả nhà yêu thích. Không có nhiều thời gian ra rạp, lại yêu thích việc thoải mái ngồi ôm nhau xem phim, tự do bày tỏ cảm xúc hay bất chấp bàn luận rôm rả, quây quần bên nhau mỗi tối trước màn hình tivi ở nhà đã trở thành thói quen của gia đình Đan Lê.

20160214-vo-chong-dan-le-

Khoảnh khắc sum vầy khi cả gia đình quây quần bên nhau mỗi tối.

Duy trì lịch xem phim chung mỗi tói, gia đình nhỏ của diễn viên xinh đẹp không chỉ rộn rã tiếng cười mà còn giúp các thành viên thấu hiểu nhau hơn. Đan Lê bật mí: “Mỗi khi xem một bộ phim thiếu nhi, vợ chồng Đan Lê sẽ đặt câu hỏi và thảo luận cùng các con, để hiểu thêm về suy nghĩ của các bé. Với hai vợ chồng, việc cùng nhau tận hưởng sở thích xem phim không chỉ mang lại không khí hòa thuận, vui vẻ mà còn là những giây phút thư giãn lý tưởng sau một ngày làm việc bận rộn. Sự tương tác trong lúc chơi đùa, xem phim cùng nhau đặc biệt quan trọng, giúp các thành viên trong gia đình Đan Lê xích lại gần nhau hơn.

dle26115-37142

Đây là một trong những bí quyết "giữ lửa" hạnh phúc cho gia đình của nữ diễn viên.

Cùng khám phá những điều mới mẻ

Vợ chồng Đan Lê, Khải Anh cũng hay cho các bé tham gia các hoạt động ngoài trời để tạo cảm xúc mới mẻ và gắn kết hơn. Các hoạt động thể chất không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn tạo nên những kỉ niệm đẹp trong kí ức mỗi người. 

photo-5-1496192420446

 Nữ diễn viên thường xuyên cho các con ra ngoài chơi, tìm hiểu những điều mới lạ bên ngoài cuộc sống.

Theo Đan Lê, khi đã thực sự đặt hạnh phúc gia đình thành ưu tiên hàng đầu thì việc tạo ra “chất keo” gắn kết không hề khó. Bởi một gia đình gắn kết, thấu hiểu lẫn nhau và tràn ngập tiếng cười là mong muốn của mọi gia đình.

dan-le-phunutoday_vn-1

 Với Đan Lê, khi đã đặt hạnh phúc gia đình lên trên tất cả thì việc tạo ra "chất keo" gắn kết gia đình không còn là vấn đề quá lớn.

Gần đây, để hâm nóng tình yêu, Đan Lê và Khải Anh đã "trốn con" đi châu Âu du lịch, nữ MC đã có những dòng viết ràng ngời hạnh phúc và bình yên: "Ngày hôm nay, ngắm những cánh hoa băng li ti, lấp lánh bám đầy trên những nhánh cây khô gầy guộc. Điền những mảnh ghép lộng lẫy cuối cùng vào bức tranh mang tên mơ ước. Thấy cuộc đời này đã dành cho ta sự ưu ái khó ngờ. Dù trải qua biết bao giai đoạn nhưng người đầu tiên cùng em thực hiện những ước mơ từ nhỏ nhoi đến xa xôi nhất - vẫn luôn là người đàn ông ấy, không ai khác.

Cảm ơn số phận vì dẫu có bao ngã rẽ vẫn đưa ta đến bên nhau!"

1484620234-hanh-phuc-dan-le-3

 Cặp vợ chồng trong chuyến du lịch châu Âu gần đây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn