Luộc rau kiểu này đảm bảo rau hết hóa chất, món ăn ngon không hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nhiều vẫn giữ thói quen ngâm nước muối để diệt trừ vi khuẩn có trong củ nhưng phương pháp này không hiệu quả. Bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn luộc rau đúng cách loại bỏ mọi hóa chất, vi khuẩn.

Mở vung nồi khi luộc rau

Một trong những bí quyết để luộc rau ngon đó chính là bạn nên mở vung khi luộc rau. Xét về khía cạnh dinh dưỡng, trong rau có một lượng lớn axit hữu cơ, trong đó có một số loại có hại với cơ thể. Những axít hữu cơ này sẽ bay hơi trong quá trình chế biến sẽ tốt cho sức khỏe con người

Chính vì vậy, khi luộc rau hay xào rau bạn nên mở nắp vung để loại bỏ những chất độc hại đối với cơ thể, đồng thời còn có tác dụng giữ được chất diệp lục và lượng magiê trong rau.

Mở vung khi luộc rau giúp loại bỏ hóa chất

Mở vung khi luộc rau giúp loại bỏ hóa chất

Tuy nhiên, bạn không nên nấu chín rau trước bữa ăn quá lâu vì trong quá trình chế biến, nước và chất dinh dưỡng trong rau xanh bị tách ra. Thời gian để càng dài thì các chất dinh dưỡng bị tách ra càng nhiều và rau không còn tươi xanh làm món ăn kém hấp dẫn.

Rửa rau trực tiếp dưới vòi nước

Theo chuyên gia dinh dưỡng PGS. TS nguyễn Thị Lâm tại Viện Dinh dưỡng Quốc Gia cho biết để vừa đảm bảo đầy đủ nguồn dinh dưỡng trong rau, vừa đảm bảo vệ sinh, nên rửa trực tiếp từng lá rau dưới vòi nước chảy là biện pháp hiệu quả nhất để loại bỏ trứng giun và vi khuẩn gây bệnh.

Rửa rau thẳng dưới vòi nước sẽ tốt hơn cho rau

Rửa rau thẳng dưới vòi nước sẽ tốt hơn cho rau

Ngoài ra, việc chúng ta rửa trực tiếp lá rau dưới vòi nước chảy cũng rất có hiệu quả trong việc loại bỏ dư lượng hoá chất trừ sâu còn bám trên lá rau. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn trọng với những loại rau trồng dưới nước vì có nhiều kí sinh trùng bám trực tiếp lên rau mà mắt thường không thể nhìn thấy được, trong đó nhiều nhất là trứng của ký sinh trùng và vi khuẩn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn