Những lưu ý cần nhớ khi tắm cho trẻ, tránh làm tổn thương cơ quan sinh sản của con

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lưu ý cần nhớ khi tắm cho trẻ, để tránh làm tổn thương cơ quan sinh sản và bảo vệ sức khỏe của con.

Điều chỉnh nhiệt độ nước thích hợp

Trước khi tắm cho con, bố mẹ cần điều chỉnh và kiểm tra nhiệt độ nước phù hợp. Nhiệt độ nước tắm lý tưởng của trẻ rơi vào khoảng 38 độ C để tránh trẻ bị bỏng. Ngoài ra, bố mẹ nên tắm cho trẻ ở những nơi ấm áp, thoải mái, tránh bị gió lùa để phòng trẻ bị cảm lạnh.

Tắm cho trẻ ở nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng không tốt cơ quan sinh sản của trẻ. Đặc biệt với trẻ nam sẽ sẽ làm sự sản sinh tinh trùng bị tổn thương thông qua việc làm chết các tế bào mầm (germ cell apoptosis) và làm giảm sự sản xuất lượng hormone nam – testosterone.

Không tắm cho con quá lâu

nhung-luu-y-chang-thua-khi-tam-cho-tre-so-sinh-vao-mua-he-101022

Nhiều trẻ thích mang đồ chơi vào để với nước khi tắm, nhưng lại tăng ngu cơ khiến trẻ bị cảm lạnh và giảm khả năng sinh sản của trẻ sau này. Cơ thể trẻ còn nhỏ, yếu ớt, dễ bị hạ nhiệt nếu ngâm trong nước quá lâu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy, bố mẹ chỉ nên tắm cho con tối đa là 15 phút.

Không thả con vào chậu nước tắm đột ngột

Da của trẻ tương đối nhạy cảm và mỏng manh, đồng thời sức khỏe và tâm lý của trẻ nhỏ cũng rất yếu ớt. Thế nên khi tắm cho con, bố mẹ không nên đột ngột thả con vào chậu tắm, bằng không trẻ sẽ bị giật mình, sợ hãi. 

Không dùng sữa tắm của người lớn để tắm cho con

Như đã đề cập ở trên, làn da của trẻ vô cùng nhạy cảm và mỏng manh, nên nếu sử dụng sữa tắm của người lớn để tắm cho trẻ, rất dễ khiến da trẻ bị kích ứng. Thay vào đó, bố mẹ nên sử dụng những loại sữa tắm dành cho trẻ em với thành phần an toàn, lành tính. 

Nên tắm cho con vào giờ cố định

Bố mẹ nên tắm cho trẻ vào giờ cố định. Theo các chuyên, mẹ nên tắm cho trẻ vào buổi chiều tối, trước khi ngủ để giúp cơ thể trẻ thoải mái, thư giãn. Ngoài ra, bố mẹ không nên tắm cho trẻ khi đói, gắt gỏng hoặc có vân đề về tiêu hóa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn