Vụ tài xế Grab bị tố cáo quấy rối: Tài xế đã thú tội

( PHUNUTODAY ) - Tài xế bị phụ huynh tố cáo quấy rối con gái của chị này khi cháu bé đi học bằng Grab đã thú tội trước cơ quan Công an.

Liên quan đến vụ tài xế Grab bị tố quấy rối bé gái 9 tuổi, sáng nay (19/5), ông Nghiêm Bá Phước – Trưởng Công an phường Bưởi (Tây Hồ - Hà Nội) cho biết, tài xế Grab bị tố “quấy rối” bé gái đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện, toàn bộ hồ sơ vụ việc này đã được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ để tiếp tục xử lý.

Theo Trung tá Châu, sau khi nhận hồ sơ từ công an phường Bưởi, Công an quận Tây Hồ đã mời chị Nguyễn Thị L. (quận Tây Hồ, Hà Nội) lên trụ sở công an quận để lấy lời khai.

Tài xế grabbike bị phụ huynh tố cáo quấy rối bé gái 9 tuổi bằng lời nói

Tài xế grabbike bị phụ huynh tố cáo quấy rối bé gái 9 tuổi bằng lời nói

Trước đó, chị Nguyễn Thùy L. ở quận Tây Hồ (Hà Nội) đã gửi đơn lên Công an phường Bưởi (Tây Hồ - Hà Nội) để tố cáo việc con gái của chị bị tài xế Grab Bike quấy rối tình dục bằng lời nói. Ngay sau đó, chị L. đã đưa thông tin trên lên mạng xã hội; sự việc đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Phản hồi của Grab Việt Nam cho biết, ngày 16/5/2018, tổng đài Grab Việt Nam nhận được phản ánh từ khách hàng Nguyễn Thùy L. về việc đặt dịch vụ Grab Bike cho con gái của mình di chuyển. Sau đó, tài xế Phạm Văn H. (SN 1988, trú tại ngõ 26, Dốc Tam Đa, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) lái xe Grab BKS 29F1 – 377.92 đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 để đưa bé gái từ Trích Sài đến Trường tiểu học Đại Từ.

Trên đường đi, tài xế H. liên tục có những câu hỏi với bé gái như: “Con thích màu gì, mẹ con thích màu gì? Con mặc quần ở trong màu gì? Có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa? Có biết mẹ mặc quần ở trong màu gì không?… Cho chú chạm vào quần trong của con được không?”.

Sau đó Grab cũng đã có phản hồi về sự việc và đã bàn giao cho cơ quan Công an xử lý

Sau đó Grab cũng đã có phản hồi về sự việc và đã bàn giao cho cơ quan Công an xử lý

Theo lời chị L, vì chuyện riêng gia đình, nên gần 1 tháng nay, con gái chị thường xuyên phải đi học bằng Grab, cả Grabcar và Grabike. Sau khi nghe con gái chị kể lại, chị L đã đăng tải lên trên mạng xã hội facebook và được các cơ quan báo chí phản ánh về sự việc.

Chia sẻ về sự việc, Trung tá Châu cho biết, “mẹ cháu bé sau đó lại đưa sự việc lên mạng xã hội, trước khi trình báo cụ thể với cơ quan công an, đó cũng là thiếu sót của mẹ cháu bé”.

Cơ quan điều tra sau đó cũng có yêu cầu đưa cháu bé đi khám, tuy nhiên chị L từ chối do không muốn cháu bị chấn động tâm lý. Đồng thời, chị L cũng đã tự kiểm tra cháu bé và không phát hiện cháu có bất thường gì khác.

Trước đó, sau khi các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh, ngay sau đó, Grab Việt Nam đã phản hồi về nội dung này và có lời xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng Nguyễn Thùy L. và cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý vụ việc này.

Đồng thời, đơn vị cũng mời đối tác H. về văn phòng làm việc để xác minh thông tin và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ. Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để đề nghị hỗ trợ làm rõ vụ việc.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra củng cố tài liệu để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn