Hai khung giờ vàng nếu chị em ngủ sẽ trẻ rất lâu và vô cùng khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Một trong những bí kíp giúp phụ nữ trẻ lâu, giữ mãi tuổi thanh xuân vì họ biết ngủ nghỉ đúng giờ đúng giấc và đặc biệt là khung giờ vàng mà nhiều người không biết.

 Chúng ta vẫn thường được khuyên nên ngủ từ 7-8 tiếng đối viớ trẻ em và người lớn thì tối thiểu là 5 tiếng một ngày. Nhưng tại sao có nhiều người dù ngủ hơn số giờ đó vẫn trong cảm giác không tỉnh táo mà còn buồn ngủ hơn? Lí do đơn giản là do chúng ta ngủ không đúng thời điểm, vậy ngủ vào giờ nào trong ngày là tốt nhất?

Đa số nhiều người không biết cách ngủ như thế nào là tốt. Không ít người từng chia sẻ rằng mình đã ngủ đủ 7,8 tiếng nhưng vẫn cảm thấy người uể oải. Bởi vì họ không biết cách ngủ.

gio vang 1

Với những người biết cách ngủ, chỉ cần ngủ 2 tiếng họ đã có thể lấy lại đủ năng lượng để sinh hoạt và làm việc hiệu quả nhất.

Thực tế cho thấy, chỉ cần 3 phút ngủ thực sự chất lượng vào buổi trưa, bạn có thể tỉnh táo như vừa ngủ được 2 tiếng ở thời điểm khác. Theo các nhà khoa học, chất lượng giấc ngủ vào khung giờ Tý (23h đêm - 1h sáng) được đánh giá cao. Nếu bạn ngủ 5 phút trong khung giờ này sẽ tương đương với 6 tiếng ngủ ở các giờ khác. Khung giờ từ 11h - 1h trưa cũng có hiệu quả tương tự. Vì vậy, bạn nhất định nên ngủ vào giờ Tý, dù có bận rộn công việc thế nào, hay bị chứng mất ngủ thì hãy cố gắng ru mình ngủ vào khung giờ này.

gio vang 3

Theo kết quả một khảo sát, những người đi ngủ từ 21h30 đến 23h30 có sức khỏe tốt và tuổi thọ dài gấp đôi so với những người ngủ trễ hoặc sau 1h sáng. Phụ nữ lại càng nên đi ngủ trong khoảng thời gian này để duy trì vẻ đẹp và sự tươi tắn cho làn da.

Dù bạn bận bịu thế nào thì cũng nên sắp xếp đi ngủ trước 23h vì trong khoảng thời gian này. Nhiều người cố thức đế 4, 5h sáng rồi mới đi ngủ thì sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe về lâu dài. Từ khung giờ này trở đi đáng lý là thời điểm bạn phải kết thúc giấc ngủ nhưng nếu bạn cố ngủ trong khoảng thời gian này, bạn dễ bị choáng váng đầu cả ngày hôm đó.

gio vang 2

Khung giờ ngủ trưa hiệu quả tốt nhất cũng giao động từ 11h - 13h. Chỉ cần ngủ từ 15-20 phút trong khoảng thời gian đó là thể tỉnh táo như vừa ngủ được 2 tiếng ở thời điểm khác. Lưu ý đừng nên ngủ trưa lâu quá 1 tiếng, nó sẽ làm cho bạn bị mê mang và thiếu tỉnh táo, lừ đừ khi tỉnh giấc đấy!

Để có giấc ngủ ngon thì nên làm theo 3 phương pháp sau:

- Ngồi xếp bằng trước khi ngủ: Cũng một dạng giống như ngồi thiềng. Hai tay xếp chồng lên nhau để nhẹ trên đùi, hít thở tự nhiên. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được các lỗ chân lông hô hấp theo từng nhịp, sau đó có cảm giác ngáp chảy nước mắt là đã đạt được hiệu quả tốt nhất. Chỉ cần ngã lưng đã có thể chợp mắt.

gio vang 5

- Thả lòng người, nằm ngửa, hít thở tự nhiên

- Nằm nghiêng bên phải, tay phải nắm tai phải sẽ dễ chìm nhanh vào giấc ngủ

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn