6 loại rau củ mát cho cả mẹ và thai nhi vào mùa hè bà bầu nào cũng cần phải biết

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè nóng nực, oi bức các bàbầu chỉ cần thường xuyên ăn những loại rau củ sau đây là đẳm bảo mát cho cả mẹ lẫn thai nhi.

Các mẹ bầu sẽ không tránh khỏi tình trạng bị nóng trong người hay tinh thần uể oải khi mùa hè đến. Nếu như vấn đề này kéo dài thì sẽ khiến tâm tình chị em trở nên phiên muộn đồng thời bà bầu phải đối mặt với các triệu chứng khó chịu khác như táo bón, mụn, căng thẳng thần kinh… Cách đơn giản để khắc phục các triệu chứng nóng trong người là ăn các thực phẩm làm mát cơ thể.

Trái cây họ cam quýt

Cam, chanh, bưởi… giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa không chỉ giúp bà bầu tăng cường hệ miễn dịch mà còn có tác dụng giải nhiệt hiệu quả khi thời tiết vào hè. Một ly nước cam hoặc vài múi bưởi trong những bữa ăn phụ sẽ làm mát cơ thể mẹ bầu, cải thiệt làn da tối màu của các chị em.

1

Bà bầu cần lưu ý, việc làm mát cơ thể không chỉ thông qua việc ăn nhiều thực phẩm giải nhiệt mà còn cần uống nhiều nước, duy trì lối sống lành mạnh để tăng cường sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Việc ăn đồ cay nóng, thức ăn dầu mỡ là điều tối kỵ cần tránh nếu mẹ bầu không muốn bị nóng trong người.

Củ sen, ngó sen

1a

Bạn biết chưa, các bộ phận của cây sen như củ sen, ngó sen, hạt sen... đều có tác dụng tốt cho sức khỏe bà bầu đây. Trong những ngày hè nóng bức, mẹ bầu có thể ăn những thực phẩm chế biến từ củ sen, ngó sen và uống trà hạt sen để làm mát cơ thể. Ngoài ra, hạt sen còn có tác dụng an thần, giúp mẹ bầu khắc phục chứng mất ngủ khi mang thai.

Rau dền

1bn

Trong rau dền chứa nhiều protid, gluxit, vitamin và chất khoáng. Thành phần chất sắt và canxi trong rau dền chiếm tỉ lệ cao hơn cải bó xôi. Hoạt chất beta – caroten trong rau dền còn giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch. Những nồi canh rau dền bổ dưỡng, thơm ngon chính là ưu tiên hàng đầu cho bà bầu làm mát cơ thể vào mùa hè.

Đu đủ chín

Đu đủ chín là loại trái cây thân thiện đối với phụ nữ mang thai với thành phần hơn 70% là nước cùng nhiều dưỡng chất quan trọng. Những chị em thường xuyên đối mặt với chứng táo bón sẽ không thể bỏ qua "siêu trái cây" này.

1c

Đu đủ còn có công dụng giải nhiệt, bổ sung nguồn nước cho mẹ bầu ngoài tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Thêm vào đó, nguồn vitamin A, beta – caroten, folate dồi dào trong đu đủ chín cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình phát triển não bộ và thị lực thai nhi.

Nấm rơm

1cn

Nấm rơm vị ngọt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể bà bầu hiệu quả. Giá trị dinh dưỡng của loại nấm này còn được đánh giá cao vì hàm lượng axit amin quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Các chất đạm, chất béo, chất bột đường, chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác (sắt, canxi, phốt pho…) đều cần thiết cho mẹ và bé.

Bí đao

1dd

Trông Đông y, bí đao là một loại thuốc quý có vị ngọt, tính hàn, không độc có tác dụng lợi phế, giải nhiệt, nhuận tràng tốt cho phụ nữ mang thai. Bà bầu nóng trong người ăn bí đao sẽ giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể, giải đàm, lợi tiểu, thải độc hiệu quả. Đặc biệt, bí đao rất tốt cho những bà bầu ốm nghén nặng, cơ thể mệt mỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn