Uống nước dừa kiểu này là độc hơn thạch tín, nhiều người vẫn uống sai cách mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người vẫn có thói quen uống nước dừa hằng ngày mà vô tình không biết rằng mình đang mắc phải những sai lầm tai hại này:

Uống nước dừa vào ban đêm

Trời nóng, nhiều người chọn nước dừa để giải khát vào ban đêm. Tuy nhiên, uống nước dừa vào ban đêm không hề tốt cho sức khỏe. Vì nước dừa thuộc tính âm nên khi bạn kết hợp chúng với hai thuộc tính âm khác là đá và ban đêm sẽ khiến bạn dễ lạnh bụng dẫn đến đau bụng gây tiêu chảy. Thời điểm lý tưởng để uống nước dừa đó là buổi sáng hoặc buổi trưa.

Uống nước dừa sau khi đi nắng dễ bị bệnh

Dân gian vẫn truyền tai kinh nghiệm, nước dừa không phải loại nước có thể dùng để uống khi đi nắng về, vì dễ gây "trúng gió". Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao.

sai lam khi uong nuoc dua-phunutoday

Đặc biệt, nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, không nên vội vã uống nước dừa, vì sẽ làm cho chân tay buồn rũ, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn. Nếu có dùng, cần phải uống từ từ từng chút một.

Không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ

Trong 3 tháng đầu mang thai chị em không nên uống nước dừa. Khi ấy phôi thai còn nhỏ, nước dừa thuộc tính hàn lạnh, bà bầu uống dừa sẽ không tốt cho quá trình chuyển hóa, ăn uống. Ngoài ra, nước dừa có 2% là chất béo, bà bầu khó tiêu sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén.

Tuy nhiên, bà bầu sau 3 tháng thai kỳ thì uống nước dừa lại rất tốt, có tác dụng kháng khuẩn, chống táo bón, lợi tiểu... Người bình thường một ngày nên uống khoảng 2 lít nước, bà bầu cần nhiều hơn nên cần thiết uống bổ sung thêm nước dừa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn