Luộc bắp cải cùng thứ này: Bắp cải vừa ngon vừa giòn lại tăng gấp đôi chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách luộc bắp cải chuẩn nhất, để có món bắp cải luộc ngon thanh mát cho cả gia đình:

Cách luộc bắp cải cùng gừng

Nguyên liệu

1kg bắp cải

1 nhánh gừng

Hạt nêm

Cách làm

Bước 1: Bắp cải mua về đem rửa sạch, ngâm sơ với nước muối để loại hết các chất bẩn vì bắp cải được bón bởi khá nhiều phân vi sinh. Sau đó đem bắp cải cắt ra thành những miếng vừa ăn.

Empty

Bước 2: Gừng đem cạo sơ lớp vỏ bên ngoài đi, rửa sạch lại với nước rồi đập dập ra thành những miếng mỏng.

Bước 3: Bắc một nồi nước lên bếp, đun trên ngọn lửa lớn để nước nhanh sôi hơn. Khi nước sôi bạn cho ít hạt nêm vào để bắp cải ngọt hơn khi không cho hạt nêm. Khi nước đã sôi, cho hết phần bắp cải vào đun sôi tầm 3 phút là có thể nhắc xuống rồi. Nhưng trước khi nhắc xuống bạn cho hết phần gừng đã đập dập vào một lần, đảo qua rồi vớt hết phần rau ra đĩa là có thể thưởng thức ngay rồi.

Luộc bắp cải cùng trứng

Nguyên liệu

Nửa cái bắp cải cỡ vừa, 1 quả trứng gà hoặc vịt, nước mắm ngon.

Cách làm:

- Bắp cải cắt miếng to cỡ 1/4 bàn tay, rửa sạch rồi cho ra rổ cho ráo nước.

- Bắc nồi nước lên bếp đun sôi với lửa to vừa rồi cho bắp cải vào luộc, chú ý canh sao cho bắp cải vừa chín tới mới ngon. Nếu là bắp cải loại mềm thì thời gian luộc khoảng 3 phút là được, còn bắp cải cứng thì thời gian luộc sẽ lâu hơn. Khi bắp cải chín thì vớt ra rổ cho ráo nước, rồi xếp ra đĩa.

Empty

- Trứng luộc khoảng 12 phút là chín, sau đó ngâm trứng vào nước lạnh cho nguội rồi bóc vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào bát cùng với nước mắm nguyên chất loại ngon.

Lưu ý khi luộc bắp cải

- Thời gian luộc bắp cải cũng phải tùy thuộc vào xem bắp cải đó thuộc loại mềm hay loại cứng. Nếu bắp cải thuộc loại cứng thì thời gian luộc sẽ hơn 3 phút bắp cải mới có thể mềm được. Còn nếu bắp cải thuộc loại mềm thì thời gian luộc sẽ ít hơn 3 phút, nếu để lâu bắp cải sẽ mềm quá ăn không ngon.

- Bạn cũng có thể sử dụng nước luộc bắp cải để nêm nếm gia vị làm canh. Nước bắp cải có chứa khá nhiều Vitamin rất tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn