"Tức nước vỡ bờ" vợ dùng chày đánh chết chồng

( PHUNUTODAY ) - Như một thói quen, sau khi đi uống rượu về, ông la mắng, đánh đập vợ. Lúc này, người vợ dùng chày đánh vào bụng và sau gáy của chồng khiến ông Thịu tử vong sau đó.

Ngày 13/9, thông tin từ Ban công an xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ án mạng đau lòng. Nạn nhân được xác định là ông Moong Văn Thịu (SN 1962) hung thủ không ai khác lại chính là người vợ của nạn nhân bà Moong Mẹ Phia (SN 1971, trú tại bản Thà Lạng, xã Bảo Thắng).

Theo đó, ông Thịu vốn nghiện rượu, mỗi lần say về nhà thường lôi vợ ra đánh đập, hành hung. Khoảng 13h ngày 10/9, ông Thịu lại trở về nhà trong tình trạng chếnh chóng hơi men. Như một thói quen ông la mắng, đánh đập vợ.

Lúc này bà Moong Mẹ Phia đã dùng chiếc xày dạ gạo của gia đình để chống trả. Người vợ dùng chày đánh vào bụng và sau gáy của chồng khiến ông Thịu tử vong sau đó.

chay - phunutoday

 Người vợ dùng chày đày vào bụng và sau gáy của chồng khiến ông Thịu tử vong (Ảnhminh họa) (nguồn: VOV).

Hiện bà Moong Mẹ Phia đã bị cơ quan điều tra công an huyện Kỳ Sơn tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Một số người dân cho biết tình trạng chồng uống rượu say về đánh đập vợ thường xuyên xảy ra như cơm bữa ở trong gia đình ông Thịu, có lẽ vì người vợ không thể nhường nhịn được nữa nên xảy ra sự việc thương tâm trên. Được biết vợ chồng ông Thịu, bà Phia có 6 người con, 2 trai, 4 gái.

Trước đó, TAND tỉnh Kon Tum vừa tuyên phạt Y Dập (38 tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Pờ Ê, huyện Kon PLông, tỉnh Kon Tum) 8 năm tù về tội giết người.Theo đó, đêm 15/8/2015, Y Dập cùng chồng qua nhà A Troi ngụ cùng làng để uống rượu.

Sau khi về nhà, A Thương lại sai vợ đi mua rượu nợ để về nhậu tiếp. Y Dập không chịu đi, vợ chồng cãi vã rồi xô xát.

Bực chồng, Y Dập chạy xuống bếp xách dao lên. Bị A Thương tước dao, Y Dập vớ cây củi dài khoảng 60cm, vật chồng xuống nền nhà đánh liên tiếp vào đầu, đạp nhiều nhát lên bụng, lên ngực khiến A Thương tử vong.

danh chong - phunutoday

 Y Dập tái hiện cảnh đánh chồng (nguồn: TP).

Thấy chồng đã chết, Y Dập vội loan tin A Thương chết do trúng gió rồi vội vã chôn cất, nhưng tội ác vẫn bại lộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn