Điểm tin mới 14/9: Dân vô cảm đứng xem chồng đánh vợ dã man giữa đường Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Lốc xoáy cuốn bay hàng trăm ngôi nhà ở Quảng Trị; Chồng đánh vợ dã man ngoài đường Hà Nội?... là những tin mới hôm nay.

 Lốc xoáy cuốn bay hàng trăm ngôi nhà ở Quảng Trị

diem-tin-phunutodayvn

 Lốc xoáy mà tan hoang hơn 100 ngôi nhà

Chiều 13/9 ông Võ Văn Hưng – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị xác nhận, sáng 13/9 lốc xoáy đã quét qua các huyện Hải Lăng, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Phong (Quảng Trị) gây thiệt hại nặng nề.

Theo ông Hưng các trận lốc xoáy đã khiến 156 ngôi nhà bị đổ và tốc mái; 5 ngôi nhà bị đổ hoàn toàn; 275 hecta lúa bị đổ và 23 hecta hoa màu bị hư hại và khiến 7 người bị thương.

Trận lốc xoáy đầu tiên quét qua nhiều xã của huyện Hải Lăng làm tốc mái và bị sập 102 ngôi nhà và khiến một người dân bị thương.

Cũng trong sáng 13/9 một trận lốc xoáy cũng quét qua một số địa phương trên địa bàn huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị khiến 3 ngôi nhà bị sập hoàn toàn; 12 ngôi nhà bị tốc mái và khiến 5 người bị thương.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền huyện Cam Lộ cũng đã có biện pháp hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lốc xoáy. Theo đó, mức hỗ trợ sẽ là 3 triệu đồng/hộ bị sập nhà hoàn toàn, tốc mái nặng 1 triệu/hộ, tốc mái nhẹ 500 nghìn đồng/hộ, bị thương nặng 1 triệu đồng/ người, còn bị thương nhẹ thì 500 nghìn đồng/người.

Hiện tượng thời tiết cực đoan đang khiến cho nhiều người dân vô cùng lo ngại.

Tìm kiếm thông tin một phụ nữ Việt Nam nhiễm virus Zika

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, ngày 12/9, giới chức y tế Nhật Bản xác nhận một phụ nữ Việt Nam 40 tuổi nhiễm virus Zika do muỗi truyền đã được phát hiện tại Tokyo. Người phụ nữ này bị muỗi đốt tại Việt Nam, sau đó trải qua một cơn đau đầu và phát ban trên cơ thể trước khi đến Nhật Bản vào ngày 8/9. Khi cơ thể xuất hiện thêm một số triệu chứng như đau tại các khớp và mắt đỏ, người phụ nữ này đến khám tại một bệnh viện ở Tokyo vào ngày 9/9. Ngày 11/9, bệnh viện đã xác nhận người này bị nhiễm virus Zika.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Cục đang liên hệ với cơ quan đầu mối y tế của phía Nhật Bản để có thêm thông tin cụ thể về địa chỉ ở Việt Nam của bệnh nhân nhiễm virus Zika vừa được phát hiện tại Tokyo (Nhật Bản).

Ca nhiễm virus Zika của người phụ nữ Việt Nam là trường hợp thứ 11 ở Nhật Bản được phát hiện kể từ ca nhiễm đầu tiên vào năm 2013 nhưng là trường hợp đầu tiên được phát hiện tại Tokyo, kể từ khi Chính phủ Nhật Bản nâng mức cảnh báo vi rút Zika lên mức 4 vào tháng 2/2016.

Chồng đánh vợ dã man ngoài đường Hà Nội?

diem-tin-phunutodayvn01

 Người chồng đánh vợ giữa đường nhưng không có ai can ngăn

Theo thông tin chia sẻ, quán cà phê này nằm ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội.

Cặp đôi này được cho là vợ chồng trẻ, xảy ra mâu thuẫn, xích mích dẫn đến xung đột với nhau.

Ban đầu cả hai đang ngồi uống nước cùng nhau, nhưng sau đó quay qua cãi lộn lẫn nhau. Người đàn ông nổi nóng, túm lấy vợ đánh đập, đá tới tấp.

Cảnh tượng diễn ra ngay trên vỉa hè trước cửa quán cà phê, bên đường người qua lại tấp nập, rất nhiều người bao gồm cả đàn ông, thanh niên dừng lại xem nhưng không một ai chịu ra tay can thiệp giúp đỡ người phụ nữ bị đánh hay hòa giải mâu thuẫn cho cặp vợ chồng này.

Hai vợ chồng đánh đấm, cãi lộn qua lại hồi lâu ngoài đường gây náo loạn khu phố. Sau đó, lực lượng chức năng đã đến để giải quyết người chồng mới dừng tay.

Vợ dùng chày giã gạo đánh chồng tử vong

Ngày 13/9, thông tin từ Ban công an xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ án mạng đau lòng. Nạn nhân được xác định là ông Moong Văn Thịu (SN 1962) hung thủ không ai khác lại chính là người vợ của nạn nhân bà Moong Mẹ Phia (SN 1971, trú tại bản Thà Lạng, xã Bảo Thắng).

Theo đó, ông Thịu vốn nghiện rượu, mỗi lần say về nhà thường lôi vợ ra đánh đập, hành hung. Khoảng 13h chiều ông Thịu lại trở về nhà trong tình trạng chếnh chóng hơi men. Như một thói quen ông la mắng, đánh đập vợ.

Lúc này bà Moong Mẹ Phia đã dùng chiếc xày dạ gạo của gia đình để chống trả. Người vợ dùng chày đày vào bụng và sau gáy của chồng khiến ông Thịu tử vong sau đó.

Cứu thanh niên ngáo đá đòi tự sát, 4 công an bị thương

Theo Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng), khoảng 23h hôm 12/9, bà Nguyễn Thị Kênh (63 tuổi, trú phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn) báo Công an phường Ngọc Hải, Công an quận Đồ Sơn về việc cháu ngoại bà là Nguyễn Thanh Phong (22 tuổi) khóa cổng nhà, đốt cháy nhiều đồ đạc bên trong. Anh ta sau đó ngồi ôm bình gas (loại 12 kg) trước cửa nhà, trên tay cầm bật lửa dọa sẽ châm lửa để tự sát.

Công an quận Đồ Sơn đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp với Công an phường Ngọc Hải đã khẩn trương triển khai lực lượng phối hợp Cảnh sát PCCC và các bên có liên quan phong tỏa hiện trường, khẩn cấp sơ tán người dân xung quanh để đảm bảo an toàn.

Suốt hơn một giờ kiên trì thuyết phục, vận động, nhưng Phong vẫn xả van bình gas đòi châm lửa đốt. Lợi dụng lúc Phong sơ hở, các chiến sĩ đã lao vào khống chế và chữa cháy trong nhà.

Trong quá trình tiếp cận Phong, bốn chiến sĩ công an phường Ngọc Hải và Phong cùng bị bỏng nhẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link