Tuổi này đại kỵ với cây Lưỡi Hổ: Dù chỉ trồng 1 cây cũng nghèo, tiền của đội nón ra đi sạch

14:42, Thứ sáu 08/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, có những tuổi không hợp để trồng cây lưỡi hổ, cố trồng chỉ thêm mất lộc.

Cây lưỡi hổ là gì?

Với tên gọi khác cây lưỡi hổ còn được gọi là cây lưỡi cọp và vĩ hổ, tên khoa học của nó Sansevieria trifasciata, thuộc họ Măng tây, có chiều cao từ 50 đến 60cm. Thân hình cây dạng dẹt, mọng nước, nhìn hơi sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân lại rất mềm, không làm đứt tay khi ta chạm vào.

Trên thân cây có 2 màu lá xanh và vàng dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ khi ra hoa nở thành từng cụm với nhau, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn. Không phải ai cũng biết lưỡi hổ là loại cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, có tới 70 loài khác nhau như cây lưỡi hổ cọp, hay cây lưỡi hổ Thái, lưỡi hổ xanh...Và phổ biến nhất hiện nay đó là lưỡi hổ thái và lưỡi hổ cọp.

luoi-ho3

Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ

Theo quan niệm của nền văn hóa phương Tây và phương Đông, cây lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trong việc trừ tà, chống lại sự bỏ bùa, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Lưỡi hổ còn là món quà ý nghĩa với mong muốn cầu chúc may mắn đến với bạn bè, người thân. Chúc thành công với đối tác. Mừng năm mới tài lộc dồi dào. Mừng tân gia an cư lạc nghiệp.

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ còn có tác dụng xua đuổi ma quỷ. Lá lưỡi hổ có hình con dao sắc và được xem như là sức mạnh của chúa sơn lâm nên có khả năng xua đuổi tà khí, hạn chế các xui xẻo đến với gia đình.

Do vậy mọi người thường thấy cây lưỡi hổ được trồng thành một hàng rào trước nhà hoặc trồng thành hàng trước cửa các tòa nhà.

luoi-ho2

Cây lưỡi hổ kỵ tuổi nào: Xác định để lựa chọn đúng đắn

Cây lưỡi hổ xanh

luoi-ho4

Cây lưỡi hổ xanh là một trong những loại cây phong thủy được rất nhiều người yêu thích. Cây không có viền vàng ở bên ngoài mà chỉ có độc nhất một màu xanh sẫm và trắng xen kẽ. Sự kết hợp này tạo nên một hiệu ứng hết sức bắt mắt, khiến cho người nhìn vô cùng ấn tượng.

Trong nghiên cứu phong thuỷ, cây lưỡi hổ xanh có màu sắc chính là xanh sẫm và trắng - hai màu tương sinh với mệnh Kim. Theo thuyết ngũ hành, Kim là cung mệnh khắc với các cung như Mộc và Thổ.

Chính vì vậy, cây lưỡi hổ xanh sẽ không hợp với những người nằm trong hai cung mệnh này. Nếu bạn là người thuộc mệnh Mộc hoặc mệnh Thổ thì không nên chọn cây lưỡi hổ có màu xanh để tránh xung khắc và gặp phải những điều không may mắn.

Những tuổi thuộc hai cung mệnh Mộc và Thổ cần tránh cây lưỡi hổ xanh là: Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998), Kỷ Mão (1999),…

Cây lưỡi hổ trắng

luoi-ho5

Những loại cây lưỡi hổ màu trắng sở hữu cho mình một vẻ bề ngoài hết sức khác biệt. Thay vì màu xanh đặc trưng vốn có, những chiếc lá của loại cây này như được phủ thêm một lớp sáp bạc vô cùng ấn tượng. Hình dáng của cây tương đối nhỏ nhắn nên rất phù hợp để đặt ở trên bàn làm việc hoặc trong phòng ngủ.

Với màu sắc độc đáo, cây lưỡi hổ trắng trong phong thủy rất kỵ với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Mộc. Vậy nên, những người nằm trong hai cung mệnh này không nên chọn cây lưỡi hổ trắng để đặt ở trong nhà hoặc phòng làm việc.

Những tuổi kỵ với cây lưỡi hổ trắng là: Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989), Nhâm Ngọ (2002), Quý Mùi (2003),...

Cây lưỡi hổ vàng

luoi-ho6

Cây lưỡi hổ vàng nổi bật với màu sắc đặc trưng của nó. Những chiếc lá màu vàng chủ đạo được điểm xuyến với một dải màu xanh sẫm ở giữa tạo nên một vẻ đẹp hài hòa hết sức ấn tượng.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây lưỡi hổ vàng mang tính Thổ. Trong quy luật tương khắc của thuyết ngũ hành, mệnh Thổ khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thủy. Vậy nên, cây lưỡi hổ màu vàng rất kỵ với những người thuộc vào hai cung mệnh Thủy và Hỏa.

Những năm sinh khắc cây lưỡi hổ vàng bao gồm: Bính Ngọ (1966), Đinh Mùi  (1967), Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1997),...

Cây lưỡi hổ viền vàng

luoi-ho7

Cuối cùng là cây lưỡi hổ viền vàng, một loại cây rất phổ biến trong đời sống hiện nay. Đúng như cái tên của mình, cây lưỡi hổ với những chiếc lá có màu xanh ở giữa, viền mép là được tổ điểm nổi bật bằng sắc vàng rực rỡ.

Dựa trên màu sắc chủ đạo của cây, các chuyên gia phong thủy đánh giá rằng loại cây này thuộc tính Thổ.  Trong thuyết ngũ hành, Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa nên cây lưỡi hổ viền vàng không phù hợp với những người thuộc hai cung mệnh này.

Vì vậy, những người mệnh Thủy và mệnh Hỏa không nên chọn cây lưỡi hổ viền vàng cho mình. Cây lưỡi hổ viền vàng kỵ với những tuổi sau: Đinh Dậu (1957), Giáp Thìn (1964), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995),...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo