4 cách hạ sốt cho trẻ an toàn hiệu quả, mẹ nào cũng nên nắm

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ sốt ở nhiệt độ vừa phải mẹ không nên vội vàng dùng thuốc hãy hạ sốt cho trẻ với những phương pháp đơn giản này.

Cho trẻ uống nhiều nước

Khi trẻ sốt có thể dễ dàng dẫn đến tình trạng mất nước, nên mẹ hãy cố gắng cho trẻ uống thêm nước lọc để bổ sung nước cho bé. Mẹ cũng có thể cho bé uống nước cam trà atiso, súp… để bù nước giúp hạ nhiệt độ hiệu quả.

Với những trẻ đang thời kỳ bú sữa mẹ thì  cách hạ sốt cho các bé còn quá nhỏ và đang bú mẹ là mẹ nên cho bé bú nhiều hơn và thường xuyên hơn để bé vừa có thêm dưỡng chất vừa giúp hạ sốt.

Cho bé mặc quần áo thoáng mát

Khi trẻ sốt cao mẹ nên cho bé mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi nới lỏng cúc áo, cổ áo của con để trẻ dễ dàng hoạt động và dễ thở hơn. Nhiều trẻ sốt song vẫn vẫn chơi đùa linh hoạt, ăn tốt, uống đủ nước và đặc biệt bé đi tiêu, tiểu bình thường, bạn không cần cho bé dùng thuốc để tránh việc nhờn thuốc không tốt cho sức đề kháng của bé sau này.

Cho trẻ mặc quần áo rộng thoáng mát

Cho trẻ mặc quần áo rộng thoáng mát

Lau mát người bé bằng nước ấm

Một trong những phương pháp hạ sốt vô cùng hiệu quả cho trẻ khi bị sốt đó là mẹ hãy lau mát cho bé bằng nước ấm theo từng bước. Mẹ hãy cởi bỏ quần áo trẻ, dùng 5 chiếc khăn nhỏ nhúng vào nước ấm, vắt hơi ráo rồi đặt 2 bên nách trẻ va lâu từ hai nách, cổ, lưng bẹn rồi tới toàn thân.. Mẹ hãy dùng chiếc khăn còn lại nhúng nước ấm lau khắp người trẻ. Nước ấm sẽ bốc hơi, làm giãn mạch máu giúp làm mát cơ thể.

Hạ sốt cho trẻ bằng giấm táo

Khi trẻ sốt cao ngoài việc lau người bằng nước ấm, mẹ có thể dùng giấm táo là cách hạ sốt cho trẻ nhỏ tại nhà khá hữu hiệu nhưng ít được phổ biến rộng rãi. Nếu mẹ thấy rằng nhiệt độ cơ thể bé tăng cao, mẹ hãy ngâm khăn trong giấm táo pha loãng với nước theo tỷ lệ 1: 2 rồi đắp lên trán và bụng bé để hạ sốt. Ngoài ra, mẹ có thể bạn có thể dùng khăn thấm giấm táo rồi quấn quanh lòng bàn chân trẻ.

Nên lâu người hạ sốt cho trẻ

Nên lâu người hạ sốt cho trẻ

Lưu ý: Khi trẻ sốt từ 38,5 độ mẹ nên cho con uống thuốc hạ sốt có chỉ định của bác sĩ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn