Tưởng ngán nhưng không ngờ "ngon hết nấc" với món chân giò kho sả ớt

( PHUNUTODAY ) - Món chân giò thường không được các bà nội trợ trọng dụng bởi nó quá nhiều năng lượng. Nhưng nếu bạn chế biến theo cách này, thì chẳng những không béo mà còn ngon không tưởng.

Nguyên liệu món chân giò kho sả ớt

- Chân giò lợn khoảng 500gr

- 2 củ sả, hành củ, ớt tươi, nước mắm, đường, dầu hào, bột ngọt, tiêu, tương ớt, nước hàng

Nguyên liệu món chân giò kho sả ớt

Nguyên liệu món chân giò kho sả ớt

Cách làm chân giò kho sả ớt:

Bước 1: Bạn hãy rửa chân giò rồi cạo lông thật sạch chặt khoanh tròn vừa ăn. Sau đó, cho vào nồi ngập nước, thêm 1 nhúm muối, nấu chín rồi vớt ra rửa lại cho hết bọt để cho thật ráo nước.

Bước 2: Bạn hãy lấy 1 củ sả, 1 củ hành ra băm nhuyễn rồi sau đó ướp chỗ hành sả băm này với giò heo, thêm 1 muỗng súp dầu hào, 1 muỗng súp ớt tương, 1 muỗng súp nước hàng, 2 muỗng nhỏ đường, 1/2 muỗng nước mắm. Tất cả đều được trộn đều rồi ướp trong 1 giờ đồng hồ để cho ngấm gia vị là được.

Bạn cần phi sả ớt cho thơm

Bạn cần phi sả ớt cho thơm

Bước 3. Bạn hãy bỏ hành và củ sả còn lại xắt thành miếng nhỏ. Rồi cho lên nồi, cho dầu ăn vào phi thơm hành sả.

Bước 4: Bạn hãy đổ hết giò đã ướp vào xào cho tới khi nào thịt đã săn lại, cho thêm 2 trái ớt, đổ nước vừa mặt thịt, vặn lửa nhỏ, kho cho tới khi giò mềm nhừ, đâm đũa xuyên qua được, nước cạn còn 1/3 thì tắt bếp là có thể đem ra dùng được với cơm trắng hoặc với bún trắng. 

Chân giò kho sả ớt vô cùng đưa cơm

Chân giò kho sả ớt vô cùng đưa cơm

Món chân giò kho sả ớt này bạn có thể dùng với cơm trắng, ăn trong những ngày tiết trời se se lạnh thì ngon tuyệt vời. Chúc các bạn thành công với món ăn đơn giản này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link