Tường thuật ngày thứ 4 đẫm máu ở Mumbai

14:35, Thứ năm 14/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Mumbai, Ấn Độ: Vụ đánh bom kinh hoàng ở ngay trung tâm thương mại ở#160; vào giờ cao điểm làm ít nhất 21 người chết và hàng chục người bị thương.

(Phunutoday) - Mumbai, Ấn Độ: Vụ đánh bom kinh hoàng ở ngay trung tâm thương mại ở  vào giờ cao điểm làm ít nhất 21 người chết và hàng chục người bị thương.
Mô tả ảnh.
Một người đàn ông bị bỏng nặng

Khu thương mại Mumbai: 18h54

Như mọi buổi tối khác, khu bán quán Khau Galli ở Zaveri Bazar đông đúc với bao nhiêu thực khách, 18:54 quả bom phát nổ từ chiếc xe máy gần đó giết chết 12 người và làm bị thương 17 người.Những nhân chứng cho hay, họ nghe thấy hai tiếng nổ trong vòng 1 phút, mặc dù cảnh sát khẳng định xảy ra 2 vụ nổ riêng biệt.Quả bom được cài ở ngay cửa hàng bán những đồ lặt vặt của ông  Tyeb Radhampurwala. Ông và 3 người nữa bị chết tại chỗ.

Mụib-ur-Rahman Khan – người công nhân ở cần đó miêu tả vụ nổ: “khủng khiếp”, cơ thể nạn nhân bị xé toạc thành nhiều mảnh vương vãi khắp nơi. “Chúng tôi vội vàng đưa những người bị thương nặng đến bệnh viện trung tâm”.

Raj Purohit – một quan chức của thành phồ trả lời phỏng vấn: “Phạm vi 3 vụ nổ cách nhau không quá 100met  và ngay tại trung tâm giao dịch buôn bán của Mumbai”. Khau Galli nằm ở ngay giữa khu buôn bán kim cương và vàng thỏi. Khi vụ nổ xảy ra, rất nhiều người đã bị thương do nhưng vật rắn này bắn vào người.

Một doanh nhân địa phương Jimesh Jain cho biết, ông bước qua 1 xác chết cháy đen thui. Dân chúng hỗn loạn, tiếng kêu khóc, tiếng va đập của những vật rắn, ngọn lửa bốc cao, khói mù mịt che hết tầm nhìn. Một người khác - Hitech Soni cho biết thêm: xe cứu thương và cảnh sát đến muộn, chúng tôi và những người làm nghề dệt may ở chợ bên cạnh dùng xe ô tô, xe máy riêng của mình để đưa các nạn nhân đến bệnh viện cứu trợ. Những người không bị thương tham gia hoạt động cứu hộ. Một người đàn ông quần áo thẫm máu nói: “Chúng tôi đều sinh sống ở đây. Chúng tôi cứu giúp những người bị thương trước rồi mới chạy tìm người thân”.

Mehul Jain – người có văn phòng gần khu thương mại nói: “Thật đáng sợ khi nghĩ rằng những con người này, hôm nay còn sống, ngày mai chưa biết thế nào”. Ông giải thích rằng, ở khu vực này phần lớn là dân lao động di cư. Những nghệ nhân đến từ phía tây Bengal, Rajasthan, Bihar…Và những người này thường đến Khau Galli ăn quà vặt hay ăn tối. Purohit nghi nghờ ý định của thủ phạm là tạo ra hoảng loạng trong cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

Dadar 19:06

Một quả bom đã phát nổ tại trạm xe buýt ở gần trường Dadar’s Antonio D’silva vào hồi 19h 06 tối thứ 4. 400 học sinh may mắn thoát chết, 11 người bị thương nặng, trong đó có 3 phụ nữ. Trước vụ nổ chỉ vài giây 2 người đàn ông đạp xe đạp đến gần đó và 1 người đàn ông đi trên chiếc xe Maruti Esteem bạc mang biển số MH-43 A 9384 đến đỗ gần bến xe buýt. 9 người bị thương nặng được đưa đến bệnh viện, 2 người được đưa đến bệnh viện Shivaji Park’s Sushrusha. 1 giờ sau, mưa như trút nước xuống thành phố, cảnh sát phải dùng bạt để bảo vệ chứng cứ cho việc điều tra.

Nhân chứng và người dân ở gần đó cho hay, họ nghe thấy 1 tiếng động váng trời và mọi người chạy hoảng loạn theo mọi hướng. Rajendra Rathod chủ  cửa hàng trang sức N Raichand Jewellery cho biết: “Chúng tôi nghĩ là có động đất”. Cảnh sát cao cấp cho biết: họ đang điều tra liệu có phải một trong số những chủ cửa hàng đã tạo điều kiện cho bọn khủng bố cài đặt thiết bị nổ.

Nhà hát lớn 18h55

Khu vực trung tâm “kim cương” lộng lẫy của thành phố bỗng ngập chìm trong máu và khói nổ. Quả bom có cường độ mạnh được kích hoạt bởi 1 chiếc xe tay ga phát nổ làm 8 người chết và 30 người bị thương.

Jaish Lodhi thành viên của hiệp hội các nhà buôn kim cương cho biết: “Khi chúng tôi đang ngồi trong văn phòng thì nghe thấy tiếng nổ hãi hùng. Chúng tôi chạy ra cửa sổ xem liệu đó có phải một tai nạn lao động. Chỉ có khói và tiếng la hét. Sau đó, máu và cơ thể của nạn nhân vương vãi đầy đường. Có phụ nữ, thanh niên trẻ, đàn ông trung niên, một số người khác còn sống nhưng máu me đầy người”.

Những nhân chứng cho biết cảnh sát không đến kịp thời. Kailash Kumar  - người phục vụ đồ ăn nhẹ ở khu vực cho biết: “Họ đến muộn tận 20 phút”. Họ cũng cho hay, quả bom đặt trên xe tay ga gần 1 chiếc xa hơi, khi quả bom phát nổ, kính cửa sổ tầng 1 đến tầng 3 của các toàn nhà lân cận bị vỡ tan. Những chiếc xe hơi đang di chuyển gần đó cũng bị thiêu trụi.

Khu vực nhà hát lớn đã bị phong tỏa bởi đội phát hiện và xử lý bom BDDS. Họ mang theo chó đặc nhiệm hỗ trợ cho việc điều tra. Vụ nổ xảy ra chỉ 3 ngày sau lễ kỷ niệm vụ khủng bố kinh hoàng 11/7/2006 làm 188 người thiệt mạng.
 
Mô tả ảnh.
Chiếc xe ô tô cháy trụi
Mô tả ảnh.
Nạn nhân
  • Hải Như (Theo Indiatimes)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc