Muốn làm tiếp viên hàng không học ngành gì, trường nào, học phí bao nhiêu?

15:58, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Để trở thành tiếp viên hàng không, bạn phải đáp ứng nhiều yêu cầu về ngoại hình, sức khỏe cũng như có trình độ học vấn phù hợp.

Tiếp viên hàng không là một công việc mơ ước của nhiều người trẻ. Với công việc này, bạn có thể đi đến nhiều nơi trong nước và trên thế giới với mức thu nhập hấp dẫn. Ngoài ra, cơ hội làm việc dành cho tiếp viên hàng không không chỉ dừng ở các hãng hàng không trong nước mà còn có thể mở rộng ra rất nhiều hãng hàng không khác trên thế giới.

Muốn làm tiếp viên hàng không học ngành gì, trường nào?

Tiếp viên hàng không là thành viên của phi hành đoàn trên các chuyến bay thương mại. Nhiệm vụ chính của tiếp viên hàng không là phục vụ hành khách. Đồng thời, người làm công việc này còn phải trịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề xảy ra trên chuyến bay.

Đối với nhiều bạn trẻ, tiếp viên hàng không là công việc mơ ước. Công việc này yêu cầu sự năng động, hoạt bát, được đến rất nhiều nơi và có mức thu nhập hấp dẫn.

Tiếp viên hàng không là một công việc hấp dẫn đối với người trẻ.

Tiếp viên hàng không là một công việc hấp dẫn đối với người trẻ.

Cho tới thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa có trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên ngành tiếp viên học hàng không. Do đó, những người có mong muốn làm công việc này có thể tự trau dồi kiến thức và tham gia thêm các khóa đào tạo ngắn hạn để ứng tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không của các hãng trong nước và quốc tế.

Ví dụ, một khóa đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ tiếp viên hàng không của Học viện Hàng không Việt Nam diễn ra trong 4 tháng. Mức học phí mà học viên cần chi trả cho khóa học này là khoảng 60 triệu đồng/người.

Ngoài ra, người có nhu cầu cũng có thể thi tuyển để vào các lớp bậc cao đẳng ngành dịch vụ thương mại hàng không, chuyên ngành dịch vụ chuyến bay. Chương trình đào tạo cao đẳng diễn ra trong 2,5 năm. Mức học phí cho một năm rơi vào khoảng 25 triệu.

Một số đơn vị có các khóa đào tạo tiếp viên hàng không cơ bản, đào tạo nghiệp vụ nhân viên ngành dịch vụ thương mại hàng không đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt bao gồm Học viện Hàng không Việt Nam, Trường Cao đẳng Nova, Trường Cao đẳng Quốc tế Kent...

Tiêu chuẩn để trở thành tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không có nhiệm vụ phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế, đảm bảo sự thoải mái và an toàn trên các chuyến bay, thời gian làm việc không cố định nên các ứng viên cần đáp ứng những yêu cầu nhất định về ngoại hình, sức khỏe, kiến thức, cách ứng xử...

Các hãng hàng không có tiêu chuyển tuyển tiếp viên hàng không rất khắt khe.

Các hãng hàng không có tiêu chuyển tuyển tiếp viên hàng không rất khắt khe.

Tiểu chuẩn tuyển tiếp viên hàng không của các hãng sẽ có những điểm khác biệt nhưng nhìn chung đều khá khắt khe. Một số tiêu chuẩn cơ bản mà các hãng hàng không thường đưa ra đối với ứng viên:

- Ứng viên có độ tuổi 18-30 (có thể thay đổi tùy theo quy định của từng hãng).

- Ứng viên có lý lịch rõ ràng.

- Ứng viên có chiều cao từ 1m58 trở lên đối với nữ và 1m75 trở lên đối với nam; tầm với sải tay khi kiễng chân tối thiểu 2m12 (các yêu cầu này sẽ có sự khác biệt giữa các hãng hàng không). Ngoại hình cân đối, gương mặt ưa nhìn. Đặc biệt, các ứng viên không được có hình xăm (ít nhất là ở những vị trí dễ quan sát), không có dị tật.

- Sức khỏe tốt để thực hiện các chuyến bay dài.

- Trình độ văn hóa: Tối thiểu tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng ưu tiên các ứng viên tốt nghiệp những bậc học cao hơn.

- Thành thạo ít nhất một ngoại ngữ là tiếng Anh (các ứng viên có bằng ngoại ngữ hai như tiếng Pháp, Đức, Nha, Nhật, Hàn, Trung Quốc được coi là một điểm mạnh).

- Có kỹ năng giao tiếp tốt, nói chuyện dễ nghe, ứng xử văn minh, lịch sự.

Sau khi trúng tuyển, học viên tiếp tục trải qua các lớp huyến luyện chuyên nghiệp của hãng hàng không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền