Tường trắng bị mốc loang lổ, lấy thứ này lau là sạch

( PHUNUTODAY ) - Để xử lý các vết mốc trên tường, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Sử dụng chanh tươi

Chanh tươi là thực phẩm quen thuộc với mọi gia đình. Ngoài việc sử dụng trong nấu ăn, bạn có thể dùng chanh tươi vào rất nhiều việc khác.

Chanh có chứa axit citric có thể làm sạch các vết bẩn. Chanh còn có mùi thơm dễ chịu, an toàn hơn so với các loại hóa chất.

Để loại bỏ các vết mốc trên tường, bạn có thể cắt đôi quả chanh, chà xát trực tiếp lên tường hoặc thoa nước cốt chanh lên những nơi cần làm sạch. Sau đó, lấy bàn chải chà sạch các vết mốc và dùng khăn để lau lại một lần nữa cho sạch.

Sử dụng giấm và baking soda

cach-lam-sach-tuong-moc-01

Giấm và baking soda là hai nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm. Bạn có thể kết hợp chúng với nhau để làm sạch đồ dùng trong nhà. Một trong những công dụng của giấm và baking soda là tẩy vết mốc. Bạn có thể trộn hai nguyên liệu này với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bàn chải chà đều baking soda trộn giấm lên những vị trí có vết mốc và để nguyên như vậy 15 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ để loại bỏ các vết mốc. Cuối cùng dùng khăn lau lại cho thật sạch.

Sử dụng oxy già

cach-lam-sach-tuong-moc-02

Oxy già ngoài việc sử dụng để khử trùng cho các vết thương còn có thể dùng làm chất tẩy rửa. Nó có thể giúp làm sạch các vết mốc rất hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha xà phòng với nước ấm rồi dùng bàn chải nhúng dung dịch này và chà lên tường. Sau khi bề mặt tường đã được chà qua một lượt, bạn hãy lấy bình xịt đựng oxy già và xịt trực tiếp lên tường. Để nguyên như vậy khoảng 10 phút. Cuối cùng, dùng khăn lau tường cho sạch và để khô.

Sử dụng cồn

cach-lam-sach-tuong-moc-03

Bạn cũng có thể sử dụng cồn để làm sạch và khử khuẩn trên tường nhà. Cồn 70 độ có khả năng khử khuẩn rất tốt. Bạn chỉ cần xịt cồn lên vị trí cần làm sạch rồi dùng bàn chải chà để loại bỏ các vết bẩn. Sau đó có thể dùng khăn thấm giấm để lau lại một lần nữa giúp ngăn chặn nấm mốc quay trở lại.

Sử dụng thuốc tẩy javel

Javel là loại thuốc tẩy có khả năng oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Khi sử dụng loại chất tẩy này, bạn cần phải mang khẩu trang, găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với thuốc tẩy. Hòa thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ 1:2, tùy diện tích tường cần làm sạch mà có thể điều chỉnh lượng dung dịch cần pha.

Sử dụng dao để làm sạch các vết bẩn trên tường. Sau đó, dùng cây lăn sơn sạch nhúng vào hỗn hợp thuốc tẩy và chà đều lên bề mặt tường. Để nguyên như vậy khoảng 15-20 phút cho thuốc tẩy ngấm đều và làm mềm các vết mốc. Tiếp đó, dùng bàn chải chà nhẹ lên tường để loại bỏ các vết nấm mốc. Cuối cùng, dùng nước sạch để lau lại tường và để khô.

Ngoài ra, với những vị trí bị mốc nặng và lâu ngày, bạn có thể sử dụng đến các loại hóa chất tẩy mốc chuyên dụng hoặc chọn cách cạo bỏ lớp sơn cũ và sơn lại bức tường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link