Những điều mẹ nào cũng phải biết khi sinh con đầu lòng

( PHUNUTODAY ) - Những điều mẹ nào cũng phải biết khi sinh con đầu lòng - các bạn nhớ chú ý ngay!

sinh-con-dau-long

 

Những điều ít người biết khi sinh con đầu lòng

Sinh muộn hơn dự kiến

Chị em luôn mong chờ đến ngày sinh theo chuẩn đoán của bác sĩ. Bởi vì cảm giác lo lắng, bồn chồn,khó chịu suốt hơn chín tháng sẽ chấm dứt vào thời điểm đó. Tuy nhiên sự thật là chỉ có 5% các bà bầu sinh đúng theo ngày dự kiến. Vậy nên đừng quá nhạc nhiên nếu bạn sinh muộn hơn so với dự tính.

Gây tê ngoài màng cứng không có nghĩa là vô cảm giác

Đây chỉ là một phương pháp để làm nhẹ bớt cơn đau khi sinh. Có đôi khi chân bạn sẽ có cảm giác co rút. Nếu như các cơn co thắt diễn ra hãy nói lại với bác sĩ vì phương phác này hoàn toàn chưa có tác dụng .

Không được phép ăn uống khi tiến hành gây tê ngoài màng cứng

Trong khi sinh, nếu đã sử dụng phương pháp gây tê ngoài màng cứng, bạn không được phép ăn hay uống, tuy nhiên việc để dạ dày trống rỗng cũng khiến quá trình trở nên khó khă hơn. Vậy nên hãy có một bữa ăn trọn vẹn trước khi đén bệnh viện là một lựa chọn sáng suốt.

Buồn đi tiểu trong khi sinh

Sự thật là tình huống này xảy ra khá nhiều nhưng chị em thường ngại ngùng không thừa nhận. Vậy nên đừng xấu hổ nếu chuyện này xảy ra với bạn.

sinh-con

 

Việc cần chuẩn bị để sinh con đầu lòng

1. Gói ghém những gì cần mang đến bệnh viện vào một cái túi

Danh sách những món đồ cần chuẩn bị không thể không có các giấy tờ y tế, kẹo để bổ sung một chút năng lượng, cùng với điện thoại di động và bộ sạc. Hãy coi như bạn đang chuẩn bị cho kì nghỉ cuối tuần. Nhớ sắp xếp sẵn các đồ dùng vệ sinh cá nhân, đồ ngủ, áo ngực cho bú và miếng lót thấm sữa. Danh sách các vật dụng cần chuẩn bị trước khi sinh của MarryBaby sẽ đảm bảo rằng bạn có mọi thứ mình cần.

2. Tìm kiếm sự giúp đỡ

Bạn đã tìm được ai để giúp đỡ bạn tại nhà trong một hai tuần đầu sau khi sinh hoặc cho đến khi bạn không cần hỗ trợ nữa hay chưa?Nếu bạn muốn thuê người giữ trẻ, nên bắt đầu từ một tháng trước khi có nhu cầu. Bằng cách này, bạn có thể cùng chăm sóc bé với người giữ trẻ trong tháng cuối cùng của thời gian nghỉ thai sản. Điều này sẽ cho phép mẹ có thêm thời gian rảnh cũng như đảm bảo rằng mình đã tìm được bảo mẫu phù hợp.

3. Luôn rõ ràng và ngăn nắp

Thói quen rõ ràng và ngăn nắp sẽ giúp cho cuộc sống thường nhật thoải mái hơn. Ngoài việc chuẩn bị không gian ngủ nghỉ, ăn uống và tắm rửa, bạn cũng cần ghi lại thông tin chi tiết về việc ăn uống, ngủ nghỉ, vệ sinh… của bé để tiện cho việc theo dõi sức khỏe.Có một đứa con chẳng khác nào một quả bom bị kích nổ. Trung tâm vụ nổ là cuộc sống của bạn. Một đứa bé xuất hiện chắc chắn sẽ kéo theo sự rối loạn, vì vậy bạn càng rõ ràng và ngăn nắp thì cuộc sống của bạn càng thoải mái.

Theo:  khoevadep.com.vn