Tuyệt chiêu để bạn luôn dậy sớm mỗi sáng và khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những cách dưới đây sẽ giúp bạn luôn có khả năng dậy sớm và sở hưu cơ thể khỏe mạnh.

Không ít người gặp khó khăn với việc dậy sớm. Họ cảm thấy uể oải và liên tục than vãn: “Tôi mệt quá”. Thế nhưng, dậy sớm sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là ngủ nướng và dậy muộn. Hãy tập cho mình những thói quen tốt để có thể dậy sớm.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người dậy sớm thường lạc quan và chủ động hơn. Họ chăm chỉ, có trí nhớ và kết quả tốt hơn ở trường học. Họ ít có nguy cơ bị stress, thừa cân và trầm cảm. Hơn thế nữa, hầu hết các cơ quan bắt đầu làm việc vào 8-9 h chứ không phải 12h đêm. Vậy làm thế nào để không dậy muộn?

sức khỏe
Càng ăn bữa tối muộn, dạ dày của bạn càng tiêu hóa lâu hơn.

Về nhà sớm sau mỗi buổi tối

Công việc hay các bữa tiệc sẽ cuốn bạn theo thời gian. Khi dừng lại thì cũng là lúc trời đã khá muộn và bạn chỉ còn biết về nhà trèo lên giường. Bạn nên về nhà sớm và thư giãn cùng gia đình thay vì bận tối mắt cho mọi công việc. Điều này sẽ giúp chất lượng giấc ngủ của bạn tốt lên và tinh thần sảng khoái vào sáng hôm sau.

Để ánh sáng vào phòng

Một chút ánh sáng sẽ giúp cơ thể bạn tự điều chỉnh đồng hồ sinh học. Hãy mở rèm cửa hoặc đánh răng rửa mặt ở ngoài sân.

Đi tắm

Thanh lọc cơ thể trước khi đi ngủ là điều vô cùng quan trọng. Việc này sẽ giúp bạn thư giãn và muốn đi ngủ sớm. Nếu ngủ sớm thì việc thức dậy vào buổi sáng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Kết thúc bữa tối sớm

Nếu như bạn biết điều tiết giờ sinh hoạt của mình, hãy chuyển bữa tối lên sớm hơn. Càng ăn bữa tối muộn, dạ dày của bạn càng tiêu hóa lâu hơn. Việc này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn khi dạ dày vẫn còn đang “ấm ách”.

Tập thể dục

Bạn nên tập thể dục hàng ngày, vận động chân tay trước khi đi ngủ, điều này sẽ khiến hiệu quả làm việc của bạn trở nên tốt hơn. Đây là một trong những biện pháp tốt nhất để bạn thức dậy vào buổi sáng. Buổi sáng thức dậy sảng khoái sẽ khiến cả ngày làm việc của bạn trở nên thuận lợi và tốt hơn. Hãy cố gắng thực hiện tất cả những thói quen ở trên điều này sẽ giúp bạn dậy sớm hơn vào mỗi buổi sáng.

Trị dứt cảm cúm khi giao mùa hiệu quả nhanh, không cần thuốc tây
Trị dứt cảm cúm khi giao mùa hiệu quả nhanh, không cần thuốc tây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể trị dứt bệnh cảm cúm khi giao mùa mà không cần tới thuốc tây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link