Tuyệt chiêu để môi đỏ hồng tự nhiên đẹp hơn cả phun xăm nàng nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Môi đỏ hồng là mô tả về vẻ đẹp tự nhiên, trạng thái của đôi môi và thường là một dấu hiệu của sức khỏe tốt.

Yếu tố ảnh hưởng đến màu sắc của môi

Di truyền

Di truyền chịu trách nhiệm chủ yếu về màu sắc da, màu mắt và màu tóc, cũng như màu sắc của môi.

Màu da tự nhiên

 Da có chứa melanin, một hắc sắc tố có thể ảnh hưởng đến màu sắc của môi. Da người da trắng thường có môi có màu hồng hoặc đỏ nhạt hơn so với người da ngăm đen.

moihong2

Sức khỏe tổng thể

Màu sắc của môi có thể phản ánh sức khỏe tổng thể. Môi đỏ hồng thường là dấu hiệu của sức khỏe tốt, trong khi môi nhợt nhạt có thể là dấu hiệu của thiếu máu hoặc vấn đề sức khỏe khác.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Sử dụng các sản phẩm trang điểm hoặc son môi kém chất lượng, chứa các chất hóa học gây kích ứng, tác động xấu lên da môi cũng có thể làm môi bị tổn thương gây thâm.

Mẹo làm hồng môi

Dưỡng ẩm

Sử dụng một sản phẩm dưỡng môi hàng ngày để duy trì độ ẩm cho da môi. Chọn sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm như dầu dừa, dầu hạt lanh hoặc vitamin E.

Bảo vệ khỏi tia UV

Da môi cũng cần bảo vệ khỏi tác động của tia UV. Sử dụng son môi chứa SPF hoặc đeo khẩu trang, đội nón mũ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

moihong1

Tẩy da chết cho môi

Để giảm thiểu tình trạng da môi bong tróc, có thể sử dụng một lớp tẩy da chết môi mềm mại. Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào da chết và làm cho môi trở nên mịn màng hơn.

Uống nhiều nước

Duy trì cơ thể được đủ nước cũng ảnh hưởng đến độ ẩm của da môi. Hãy uống đủ nước hàng ngày để giữ cho da môi và da toàn bộ cơ thể đủ nước.

Massage môi

Massage giúp máu lưu thông là bước quan trọng để môi đẹp. Ngoài ra, có thể massage môi nhẹ nhàng hàng ngày bằng một số loại dầu thực vật như dầu dừa, dầu ô liu. 

Mặt nạ môi

Giống như da mặt, da môi cũng cần được chăm sóc và nâng niu băng cách đắp mặt nạ cho môi.

- Củ cải đường: Nghiền một củ cải đường đã gọt vỏ và ép lấy nước. Thoa lên môi và để trong 15 phút, sai đó rửa sạch. Có thể sử dụng hai lần một tuần để có kết quả nhanh hơn. Sắc tố màu đỏ tía tự nhiên từ củ cải đường giúp đôi môi mềm mại và hồng hào hơn.

moihong3

- Nha đam và mật ong: Lấy 1 thìa nha đam mới chiết xuất và trộn với mật ong. Thoa lên môi, để nó trong 15 phút và rửa sạch bằng nước. Nha đam và mật ong dưỡng ẩm, giúp môi mềm mại và hồng hào.

Lưu ý:

- Hãy chọn những sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên không chứa hóa chất như son môi, son dưỡng hữu cơ trên thị trường hiện nay. 

- Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ: Son môi phải được làm sạch hoàn toàn, sau đó có thể thoa son dưỡng môi để dưỡng ẩm cho môi trước khi ngủ.

- Hãy dừng hút thuốc. Hút thuốc cũng có thể khiến da bị lão hóa sớm. Ngoài ra, hạn chế mím môi vì làm xuất hiện các nếp nhăn và nếp nhăn quanh môi. Nếu da môi bị khô hoặc nứt nẻ, hãy tránh liếm môi vì làm tăng tình trạng khô da môi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link