7 loại trái cây ăn càng nhiều da càng trẻ đẹp, mịn màng căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 loại trái cây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung thường xuyên để giúp chống lão hóa hiệu quả.

Chắc hẳn ai cũng biết quá trình lão hóa da là điều tự nhiên mà chúng ta không thể tránh khỏi, việc sử dụng các loại mỹ phẩm, kem dưỡng sẽ chỉ giúp ích được một phần, quan trọng là phải là da khỏe từ bên trong. Dưới đây là 7 loại trái cây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung thường xuyên để giúp chống lão hóa hiệu quả.

Táo

Táo chứa nhiều vitamin A, B và C, giúp kiểm soát sự sản xuất dầu trên da, cải thiện tông màu da và giảm mụn trứng cá.

traicay

Đu đủ

Đu đủ là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng cho cả cơ thể và làn da dochứa vitamin A, C và các khoáng chất quan trọng như kali và magiê. Đu đủ giúp loại bỏ tế bào da chết, ngăn ngừa nếp nhăn, cung cấp độ ẩm cho da và làm giảm viêm nhiễm.

Cam

Cam là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp giảm thiểu tác động của các gốc tự do trên da. Ngoài ra, vitamin C còn thúc đẩy sản xuất collagen, loại protein quan trọng giúp da trở nên săn chắc và đàn hồi hơn. 

Dứa

Dứa là một loại trái cây thơm ngon và mọng nước, rất tốt cho làn da của bạn. Nó chứa nhiều vitamin A, B và C, các dưỡng chất quan trọng giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Vitamin B trong dứa giúp kiểm soát sự sản xuất dầu trên da, làm cho làn da ít dầu hơn. 

traicay2

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ ngon miệng mà còn chứa một lượng lớn nước, giúp da bạn luôn được dưỡng ẩm. Vitamin A, C và K, lycopene, và glutathione có trong dưa hấu còn mang đến nhiều lợi ích giúp ngăn ngừa lão hóa da. 

Các chất này có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của các gốc tự do và ánh nắng mặt trời có hại. Dưa hấu giúp giảm đỏ da và ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm do ánh nắng mặt trời.

Xoài

Xoài chứa nhiều vitamin A, E và C. Vitamin C trong xoài giúp tạo ra collagen, loại protein quan trọng cho sự đàn hồi và độ đàn hồi của da. Beta-carotene trong xoài giúp bảo vệ da khỏi nhiễm trùng và độc tố.

traicay3

Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây mọng nước và cũng rất tốt cho làn da. Chúng chứa axit alpha-hydroxy, có khả năng tẩy tế bào chết mạnh mẽ, giúp làn da trở nên sáng hơn. Ngoài ra, dâu tây còn chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, giúp giảm dấu hiệu lão hóa da.

Bên cạnh việc bổ sung ăn uống các thực phẩ tốt cho da thì để có một làn da khỏe mạnh và trẻ trung, bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn uống cân đối và chăm sóc da hàng ngày. Hãy uống đủ nước, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link