Lưu Diệc Phi mách nước 3 tips chăm sóc tóc "đơn giản như đan rổ" giúp sở hữu mái tóc luôn đen mượt

( PHUNUTODAY ) - Lưu Diệc Phi nói cô trân trọng mái tóc của mình nên rất chú trọng chăm sóc.

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, người Vũ Hán, Trung Quốc. Cô từng gây sốt với hàng loạt phim như Kim phấn thế gia, Thần điêu đại hiệp... Với tên tuổi và hình ảnh đẹp trong suốt nhiều năm, Lưu Diệc Phi hiện là ngôi sao được nhiều thương hiệu quốc tế lựa chọn làm đại diện hình ảnh của nhiều nhãn hàng lớn. Bên cạnh đó, nhan sắc xinh đẹp như thần tiên tỷ tỷ của cô luôn là đề tài bàn tán. 

luudiecphi

Không chỉ vậy, Lưu Diệc Phi là một trong những mỹ nhân có suối tóc đẹp khiến nhiều người ngưỡng mộ. Suốt 20 năm tham gia showbiz, người đẹp vẫn trung thành với mái tóc đen dài. Lưu Diệc Phi nói cô trân trọng mái tóc của mình nên rất chú trọng chăm sóc. Cô có những bí quyết chăm sóc tóc rất đơn giản mà ai cũng có thể học hỏi theo. 

1. Hạn chế gội đầu

Gội đầu thường xuyên giúp làm sạch tóc nhưng cũng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu, khiến da khô, tóc xơ yếu. Bã nhờn, dầu thừa do da đầu tiết ra có tác dụng giữ ẩm, giúp tóc và da đầu không bị khô.

Đó là lý do Lưu Diệc Phi luôn hạn chế gội đầu. Theo cô, việc làm sạch quá mức khiến tóc mất đi hàng rào bảo vệ, mất đi lớp giữ ẩm khiến da phải tăng cường tiết dầu và tóc càng bết dính.

luudiecphi2

Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên chỉ nên gội đầu 2-3 lần mỗi tuần tùy vào chất tóc, độ dày và dài của tóc. Nếu có mái tóc dài, khoảng ba ngày gội đầu một lần là tần suất hợp lý. Bạn cũng có thể dùng dầu gội khô để giải quyết tình trạng tóc bết dâu. 

2. Chống nắng cho tóc

Mái tóc cũng cần được chống nắng như làn da nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khiến tóc mất nước, khô, dễ gãy rụng. Ngoài ra, da đầu cũng có thể bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng, gây ra các vấn đề như gàu, da bong tróc.

Lưu Diệc Phi luôn bảo vệ tóc cẩn thận khi ra ngoài. Cô thường xuyên đội mũ rộng vành để hạn chế tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Khi đi bơi, cô cũng sử dụng mũ bơi để tránh muối làm khô tóc.

luudiecphi3

3. Đảm bảo dinh dưỡng cho tóc

Người đẹp tiết lộ cô duy trì thói quen uống nhiều nước trong cả ngày, ăn các loại súp, canh và thường xuyên ăn hoa quả tươi. Nước giúp cấp ẩm cho da đầu, giúp tóc bóng mượt. Vitamin và khoáng chất trong các loại hoa quả tươi có thể kích thích tóc mọc nhanh và dày dặn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link