Đừng vội vứt bã cà phê, hãy giữ để thay thế mỹ phẩm làm đẹp đảm bảo sẽ có vẻ ngoài xinh tươi

( PHUNUTODAY ) - Làm đẹp bằng bã cà phê giúp chống oxy hóa và tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, mang lại hiệu quả tích cực nếu bạn dùng đúng cách.

Cà phê là món đồ uống yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, sau mỗi lần pha chế cà phê, chúng ta đều bỏ phần bã đi hoặc bón cây mà không biết rằng đây là thành phần vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời. 

Làm đẹp bằng bã cà phê giúp chống oxy hóa và tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, mang lại hiệu quả tích cực nếu bạn dùng đúng cách. Vì vậy, bạn hãy tham khảo dùng bã cà phê để làm đẹp đảm bảo sẽ có được loạt tác dụng hiệu quả sau. 

Tẩy tế bào chết cho da mặt 

Tẩy tế bào chết là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Tác dụng của bã cà phê có thể giúp bạn loại bỏ lớp da chết để da thẩm thấu các sản phẩm khác. Bã cà phê với vô số hạt nhỏ li ti giúp nhẹ nhàng loại bỏ lớp tế bào chết già nua, sần sùi cùng bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, làn da sạch khỏe từ bên trong. Sau khi rửa mặt bạn dùng bã cà phê chà xát nhẹ nhàng lên da rồi rửa lại bằng nước ẩm là được. 

caphe

Giúp làm trắng da

Các thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, bã cà phê còn nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kích thích sản sinh tế bào mới và cải thiện sắc tố hữu hiệu, để làn da ngày càng trắng hồng, mịn màng hơn. Chính vì vậy, bạn có thể dùng bã cà phê để giúp mình sở hữu làn da đẹp như mơ ước.

Giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Bạn hoàn toàn đánh bay những nếp nhăn li ti trên gương mặt của mình bằng bã cà phê. Thành phần dưỡng chất của bã cà phê sẽ giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi, kích thích tái tạo da, cho da mềm mại, căng mịn thêm.

Giúp tóc bóng mượt

Bên cạnh việc chăm sóc da làn da, giúp chăm sóc và khắc phục tối đa những nhược điểm trên làn da, bã cà phê còn ngăn ngừa hiện tượng rụng tóc, gãy tóc, giúp tóc ngày càng chắc khỏe, bóng mượt, hạn chế hư tổn, khô sần. Chỉ cần dùng bã cà phê ủ tóc hoặc massage da đầu rồi rửa sạch đảm bảo sẽ thấy hiệu quả. 

caphe2

Trị mắt thâm quầng

Trong bã cà phê có chứa lượng lớn caffeine – đây là chất có khả năng rất hữu hiệu trong việc kích thích tuần hoàn máu và chống viêm. Nếu sử dụng thường xuyên, tình trạng thâm quầng và sưng mí mắt sẽ giảm đáng kể.

Bạn hãy kết hợp 1/2 muỗng cà phê bã cà phê và dầu ô liu; thêm vài giọt nước để tạo thành hỗn hợp nhỏ trên tay, sau đó vỗ nhẹ bên dưới mắt của bạn mà không cần cọ xát. Để hỗn hợp trong 5 đến 10 phút. Rửa sạch bằng nước hoặc lau nhẹ mặt nạ bằng khăn mềm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link