Tuyệt chiêu giải quyết tình trạng mụn vòng 3 hiệu quả cho bạn thoải mái diện đồ gợi cảm khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang bị mụn vòng 3 thì hãy chú ý cách ngăn ngừa dưới đây ngay hôm nay nhé.

Nguyên nhân hình thành mụn vòng 3

Nội tiết tố

Nội tiết tố gây ra mụn ở vòng ba. Những thay đổi về nội tiết tố có thể làm lớp niêm mạc của nang lông trở nên dính hơn, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Do đó, bạn cần uống đủ nước, thường xuyên tập thể dục và chăm sóc kỹ cho vùng da này. 

duong-da-vong-3-trang-min-dien-bikini-1

Mặc quần áo ướt sau khi tập gym

Mồ hôi có thể làm khô lỗ chân lông, giữ lại bụi bẩn và để lại những vết đỏ sau khi tập thể dục. Bạn nên thay quần áo, tắm càng sớm càng tốt. Nếu không hãy làm sạch cơ thể bằng khăn lau khử mùi hoặc giấy ướt không có hương liệu.

Mặc đồ lót quá chật, chất vải không thấm mồ hôi

Vòng 3 chính là nơi tập trung nhiều mồ hôi trên cơ thể nhất. Dnày sẽ càng trở nên nhạy cảm hơn khi con gái mặc những loại đồ lót không thấm mồ hôi hay quá chật so với vòng 3 của mình. Đồng thời, nó còn gây bí bách, ứ đọng mồ hôi ở vòng 3 nên khiến mụn có cơ hội sản sinh ra ở vùng này. 

Không chăm sóc da ở vòng 3

Con gái thường chỉ chú ý chăm sóc da ở vùng mặt và tay chứ không mấy để ý đến vùng mông. Lúc này, vùng da mông sẽ ngày càng thô sần và các nốt mụn sẽ bị thâm đen, để lại sẹo ở mông.

duong-da-vong-3-trang-min-dien-bikini-2

Điều trị và ngăn ngừa mụn vòng 3 như thế nào?

- Tắm rửa sạch sẽ hằng ngày giúp khu vực vòng 3 luôn thông thoáng, không cho vi khuẩn và bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn tích tụ.

- Sử dụng sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, ít xà phòng, ít bọt. 

- Tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/ tuần giúp ngăn chặn sự xuất hiện của mụn, mang đến làn da mịn màng, đều màu hơn.

- Hãy thay đổi quần lót thường xuyên, sử dụng chất liệu vải mềm và không quá chật.

- Dùng mặt nạ chăm sóc vòng 3.

Mặt nạ nghệ

Nghệ từ lâu đã là thần dược làm đẹp, có khả năng làm liền vết rạn sau sinh cũng có thể làm mờ đi bằng nghệ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại củ này để chữa trị cho vòng 3 đang gặp nhiều vấn đề của mình.

20200522_175119_403467_nheg.max-1800x1800

Dùng đơn lẻ bột nghệ hoặc nghệ tươi băm nhỏ pha với nước rồi xoa đều lên vùng da vòng 3, hoặc cũng có thể kết hợp cùng mật ong hoặc sữa chua để da có thể hấp thụ thêm những dưỡng chất cần thiết khác nữa.

Dùng lô hội (nha đam)

Với lô hội, bạn chỉ cần cắt bỏ hết hai bên gai dọc thân lá rồi bóp nhẹ hoặc ép lá cho chảy nước sau đó xoa lên vùng da gặp vấn đề. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất. Đây là cách trị thâm nám, rạn da hay chống mụn đơn giản, an toàn mà luôn hiệu quả, bạn nên áp dụng thường xuyên để thấy sự thay đổi của làn da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link