Tạm giữ 1 triệu khẩu trang không rõ nguồn gốc chuẩn bị được "xuất ngoại"

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 1 triệu cái được chứa trong 400 thùng carton, không rõ nguồn gốc chuẩn bị xuất ngoại

Tối 3/3, Cục Quản lý thị trường TP. HCM cho biết vẫn đang tạm giữ 400 thùng carton có khoảng 1 triệu khẩu trang có dấu hiệu vi phạm để điều tra. Vụ việc được cơ quan chức năng phát hiện tại một kho hàng trên đường Lương Thế Vinh, quận Tân Phú, TP. HCM.

Trong khoảng 1 triệu khẩu trang thì có khoảng 9 loại khẩu trang khác nhau đều không có nguồn gốc, xuất xứ. Trên các hộp đựng sản phẩm đều không có ghi nơi sản xuất, hạn sử dụng.

Theo cơ quan chức năng, số khẩu trang này do một số đối tượng đi thu gom từ nhiều nơi rồi mang về tập kết tại kho này để chuẩn bị xuất đi nước ngoài. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

khau-trang

Trước đó, như đã đưa tin, cơ quan chức năng đã phát hiện một cơ sở thu mua phế liệu có địa chỉ tại tổ 12, ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM thu gom hàng chục bao tải chứa khoảng 2 tấn khẩu trang y tế đã qua sử dụng.

Trong số này có khẩu trang dính vết bẩn, nhàu, không có bao bì, một số ít khác còn nguyên nhãn mác, bao bì của công ty sản xuất. Thậm chí, có lẫn cả găng tay y tế, lon nước ngọt, túi nilon...

Chủ nhân của số lượng hàng "khủng" này khai nhận làm nghề thu gom phế liệu, thu gom lại số khẩu trang nói trên.

Ông Sỹ Nhộc Pẩu phủ nhận việc tái chế khẩu trang để bán ra thị trường. Người này cho biết vì lợi nhuận nên đã thu mua số khẩu trang về để bán cho cơ sở phân tách và tạo hạt nhựa, sản xuất ó keo.

Với số lượng lớn như vậy cùng vật phẩm là khẩu trang y tế, đơn vị xử lý rác thải môi trường đang phải mang lên nhà máy xử lý rác thải tại Đồng Nai để xử lý theo quy định.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn