Tuyệt chiêu sống còn để ngăn ngừa tình trạng mốc mặt khi trang điểm

( PHUNUTODAY ) -  Rất nhiều chị em khi trang điểm xong thì lớp phấn bị bong tróc trông như mốc trên mặt nên còn xấu hơn cả khi không trang điểm.

Lớp phấn bị bong tróc không tiệp được vào da chủ yếu tới từ việc không đủ độ ẩm trên da làm cho phấn bị bong lên. Lớp phấn bong tróc khiến gương mặt bạn không mịn màng, thậm chí loang lổ như hề và còn khủng khiếp hơn cả không trang điểm.

Tuyệt đối phải đủ kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong khâu trang điểm. Nếu lớp dưỡng ẩm không đủ thì xem như phần trang điểm chỉ là phớt qua cho xong. Lớp trang điểm càng dày mà độ ẩm không đủ thì khi tróc lên trông càng đáng sợ. Bởi thế bạn tuyệt đối không được để lớp da khô đi trang điểm.

Hãy chọn những loại kem dưỡng ẩm, kem lót siêu ẩm phù hợp với làm da của bạn. Khi thoa kem dưỡng ẩm cũng phải dùng một lượng đủ để thoa hết trên mặt. Có nhiều người khi thoa kem thường tiếc nên thoa không đủ thành ra cũng không hiệu quả.

duong am du trang diem

Làm sạch mặt trước khi trang điểm

Nếu da mặt không đủ sạch, còn tế bào sừng chết trên da thì khi gặp các lớp trang điểm chúng càng dễ bong tróc. Do đó trước khi trang điểm, bạn phải được làm sạch mặt và có một lớp cân bằng để đảm bảo độ pH của da. Sau khi đã làm sạch rồi mới tiến hành đưa từng lớp trang điểm lên mặt.

lam sach

Thoa kem chống nắng phải đợi ít nhất 5 phút

Nếu trong các bước trang điểm mà có bước thoa kem chống nắng riêng thì bạn cần tuyệt đối phải nhớ thoa kem chống nắng xong thì để ít nhất 5 phút mới thoa tiếp các lớp phấn phía sau. Lý do kem chống nắng cần một khoảng thời gian để tiệp vào da. Nếu bạn không tuân thủ điều này cũng dễ gây ra tình trạng mốc mặt sau khi trang điểm.

kiem dau cho da

Kiềm dầu hợp lý

Trang điểm bị trôi mốc phần lớn cũng do lớp dầu tiết ra. Do đó bạn phải kiềm dầu làm se khít lỗ chân lông trong quá trình trang điểm. Tùy theo đặc điểm dầu của mỗi người mà chọn sản phẩm phù hợp. Có người nhờn dầu toàn mặt, có người chỉ xuất hiện ở vùng chữ T. Bạn có thể dùng phấn phủ kiềm dầu hoặc sản phẩm chuyên dụng kiềm dầu. Tuy nhiên kiềm dầu phải cân đối với dưỡng ẩm để chống khô da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn