Cảnh giác lừa đảo mất tiền mà vẫn xấu vì thẩm mỹ trái phép, kinh nghiệm không bị "dắt mũi" khi tới làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Gần đây báo chí truyền thông đã phanh phui không ít các thẩm mỹ viện không phép. Trong lúc trông chờ vào sự thanh lọc của cơ quan chức năng, các chị em cần nâng cấp "chiêu" để không dễ bị thẩm mỹ viện dắt mũi, tốn tiền mà xấu vẫn xấu.

Hiện nay đi trên bất kỳ con phố nào cũng có thể thấy nhiều thẩm mỹ viện mọc lên san sát, bởi nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày tăng. Nhưng chị em cần cảnh giác vì nhiều thẩm mỹ viện không hề có giấy phép.

Theo phản ánh của báo Lao động Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjjin tại Tô Hiệu Cầu Giấy có dấu hiệu lừa đảo và phong khám Nha khoa Lucia không phép, sau đó các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Sở Y tế Hà Nội đã ban hành các văn bản cho các huyện đề nghị kiểm tra hoạt động các sơ sở không phép. Cơ sở thẩm mỹ Wonjin sau khi bị báo Lao động “bóc mẽ” thì đã nhanh chóng gỡ biển, đóng cửa và “tẩu thoát”.

cau chuyen tham my

Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của các chị em phụ nữ về làm đẹp nên rất nhiều cơ sở tranh thủ mọc lên với các chiêu bài quảng cáo đình đám hấp dẫn. Để chạy theo lợi nhuận, nhiều thẩm mỹ viện tiến hành phương pháp tiệt trùng sơ sài, thậm chí nhiều cơ sở massage gội đầu, làm móng cũng có thể làm dịch vụ có xâm lấn.

Các chuyên gia khuyến cáo các chị em phụ nữ khi tới làm đẹp cần tìm hiểu kỹ các cơ sở thẩm mỹ uy tín, không nên chỉ tin theo quảng cáo bởi sự thật nhiều quảng cáo “làm màu”. Rất nhiều hội nhóm feedback trên mạng xã hội thực chất đều không phải từ khách hàng thật mà chỉ là một cách để tạo hiệu ứng quảng cáo tiếp thị. Bởi thế chị em phải cực kỳ tỉnh táo khi xem feedback này.

phuong phap tham my

Trước khi tiến hành thủ tục làm đẹp, các chị em đừng ngại yêu cầu các cơ sở thẩm mỹ trình giấy phép và những giấy tờ pháp lý. Đừng tin vào những cam kết cá nhân, bởi lẽ khi sự việc xảy ra, họ “chạy” rất nhanh. Ví như viện thẩm mỹ Wonjin sau khi bị báo Lao động phanh phui thì đã nhanh chóng chuyển cả nội thất, gỡ cả bảng biển… Lúc đó dù cơ quan chức năng có vào cuộc thì cũng rất mất thời gian giải quyết, quan trọng hơn nữa là có những biến chứng xảy ra thì dù được đền bù tiền cũng không cứu vãn lại được.

lam dep

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ. Tuy nhiên các chị em cần tỉnh táo trước những chiêu bài tâm lý ngon ngọt của nhân viên sale thẩm mỹ. Đặc biệt những thao tác có xâm lấn, tác động lực và có đưa vào cơ thể một vật lạ, kể là được giới thiệu lấy máu tự thân rồi tiêm vào…

Đặc biệt khi tới với các cơ sở thẩm mỹ, chị em cần cho mình một bản lĩnh “đối đáp” với nhân viên ở đây. Bạn đừng sợ sệt nên họ nói gì nghe nấy. Hãy tìm hiểu thông tin và đặc biệt nhớ kết nối thông tin từ từ vấn ban đầu đến về sau. Bởi rất nhiều thẩm mỹ viện đang dùng chiêu thức tư vấn những phương pháp giá rất rẻ sau đó sẽ nói vì lý do lý do kia để nâng chi phí và cộng thêm dịch vụ cộng thêm chi phí để thu lợi từ khách hàng. Ví dụ khi tư vấn xăm môi xăm mày xong, ủ tê xong nhưng nhân viên sẽ thì thầm nếu chị đổi sang màu mực khác chỉ mất thêm vài trăm nghìn nhưng sẽ giữ được màu lâu hơn… Và một chiêu để chị em tránh bị lôi kéo tâm lý là khi thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ viện với chi phí lớn nên rủ người thân, bạn bè đi cùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn