Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy lên ngôi trong tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với số lượng tin nhắn áp đảo chiếm 64%, Phương Vy đã qua mặt Hoàng Hải để giành ngôi vô địch "Tuyệt đỉnh tranh tài" trong đêm công bố kết quả tối 28/6.

Đây là lần thứ hai, Phương Vy ngồi lên ngai vàng của một cuộc chơi. Trước đó là Vietnam Idol mùa đầu tiên năm 2007. Và thêm một lần Phương Vy lên ngôi trong tranh cãi.

tuyệt đỉnh tranh tài phương vy đăng quang

Hình ảnh Phương Vy trong đêm công bố kết quả

Còn nhớ năm 2007, khán giả tiếc nuối nhìn Ngọc Ánh thất bại trong đêm công bố kết quả. Giọng ca đẹp và nồng nàn của Ngọc Ánh cũng như những nốt cao da diết đến thắt tim của Hoàng Hải luôn khiến người ta tiếc nuối. Nhưng để chọn một thứ tròn trịa, toàn vẹn, thì họ lại nhắn tin cho Phương Vy.

Cứ giả thiết rằng, chiến thắng của Phương Vy là chiến thắng của cuộc đua mua tin nhắn bình chọn. Thì cũng không ai có thể mạnh bạo phủ định tài năng của cô.

Nếu so về giọng hát, Hoàng Hải có chất giọng đẹp hơn, cảm xúc chân thật hơn. Khi Hoàng Hải bắt đúng sở trường, anh sẽ làm cho khán giả thăng hoa cùng mình.

Nhưng so về kỹ thuật thanh nhạc, Hoàng Hải không tốt hơn Phương Vy. Thậm chí Phương Vy có phần nhỉnh hơn về tiết tấu cùng mẹo giữ hơi lúc nhảy. Sự thông minh của Phương Vy trong biểu diễn, mà như MC Trấn Thành “vạch trần” là “hát thì không nhảy mà nhảy thì không hát”, cũng khiến tiết  mục của Phương Vy luôn đẹp hơn, hút mắt hơn, hấp dẫn cả phần nghe lẫn phần nhìn.

tuyệt đỉnh tranh tài phương vy đăng quang

Trong suốt 10 liveshow của Tuyệt đỉnh tranh tài, Phương Vy không phải người  hát xuất sắc nhất nhưng luôn là người hát hoàn hảo nhất. Cô cùng Hoàng Hải và Phạm Anh Khoa khiến khán giả quên mất những cái tên hạng A khác như Phương Thanh, Phạm Thu Hà, Trà My Idol, Ưng Hoàng Phúc, Minh Thư…

Nếu như Phạm Anh Khoa đi thi mà như đi chơi với lối hát phóng khoáng, hết mình nhưng không ăn thua, thì Hoàng Hải và Phương Vy luôn đặt quyết tâm chiến thắng lên cao nhất. Trong cuộc đua ấy, Phương Vy đã chiến thắng Hoàng Hải bởi sự hoàn hảo.  Như Diva Hồng Nhung phát biểu trong đêm công bố kết quả: “Lần đầu tiên khi được nghe Phương Vy hát trên sân khấu thì đã để lại cho tôi một ấn tượng vô cùng mạnh mẽ là: đây là một nghệ sĩ trẻ, một ca sĩ trẻ rất thông minh, dường như cô sẽ không bao giờ chịu thỏa hiệp với bất cứ điều gì nếu đó không phải là sự hoản hảo.”

Rock, Latin, RnB, Jazz hay Dance, không thử thách nào là khó với Phương Vy. Những ca khúc Phương Vy chọn có phần nặng ký hơn ca khúc hoàng tử ballad chọn. Tư duy âm nhạc của Phương Vy cũng mới mẻ hơn, thời thượng hơn. Hơn thế nữa, trong khi Hoàng Hải chỉ làm tốt những đêm Pop, RnB và Dance thì Phương Vy làm tốt mọi đêm với mọi thể loại. Cô cũng là thí sinh duy nhất được Ban giám khảo khen ngợi về khả năng thể hiện các dòng nhạc một cách chính xác nhất, đúng tinh thần nhất.

Trong đêm công bố kết quả, Hoàng Hải làm nức lòng người nghe với những nốt cao cháy bỏng khi song ca cùng Hồng Nhung bản Pop những năm 90 “Giọt sương trên mí mắt”. Cả trường quay như nhảy nhót cùng anh. Các nghệ sỹ - thí sinh của miền Bắc như Trà My Idol, Kimese, Phạm Thu Hà đều chọn Hoàng Hải là người chiến thắng bởi những nỗ lực thay đổi của anh tại Tuyệt đỉnh tranh tài. Duy có Ưng Hoàng Phúc chọn Phương Vy.

Ưng Hoàng Phúc đã dự đoán đúng. Đây là một gameshow, không phải là một cuộc thi về giọng hát. Người có nhiều kỹ năng “tuyệt đỉnh” hơn người đó sẽ chiến thắng. Mà đó chính là cô ca sỹ được giám khảo Lê Hoàng gọi là “tắc kè hoa” – Phương Vy.

Tỷ lệ tin nhắn bình chọn của Phương Vy chiếm 64%, Hoàng Hải là 36%. Ngôi vị Quán quân Tuyệt đỉnh tranh tài mùa đầu tiên cùng tiền thưởng 400 triệu đồng thuộc về cô. Hoàng Hải nhận ngôi Á quân và tiền thưởng 200 triệu đồng.

Trong lời phát biểu cuối cùng, Phương Vy nói: “Khi nghe Trấn Thành đọc tên mình, điều đầu tiên mình nghĩ tới là mẹ. Mẹ ơi, tất cả những điều này là dành cho mẹ.”

Những hình ảnh xúc động của giây phút công bố kết quả

Phương Vy và Hoàng Hải khoác tay nhau chờ đợi MC công bố kết quả

tuyệt đỉnh tranh tài phương vy đăng quang

Phạm Anh Khoa bế bổng Phương Vy ăn mừng chiến thắng

Tuyệt đỉnh tranh tài phương vy đăng quang

Phương Vy ôm hôn mẹ nhiều lần trên sân khấu nhận giải

tuyệt đỉnh tranh tài phương vy đăng quang

Đây là lần thứ hai Phương Vy đăng quang một sân chơi âm nhạc lớn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn