Tuyệt đỉnh tranh tài: Hoàng Hải - Phương Vy ai có khả năng “lên đỉnh”?

06:15, Thứ tư 25/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Hoàng Hải - ca sỹ được yêu thích nhất Sao Mai Điểm hẹn 2006 và Phương Vy Vietnam Idol 2006 ngang sức ngang tài trong tất cả các đêm liveshow của Tuyệt đỉnh tranh tài. Ai là người chiến thắng trong đêm xếp hạng tối 28/6 là một ẩn số khó đoán.

Từ đêm thi đầu tiên - đêm của rock, đến đêm thi cuối cùng – đêm tự chọn, cả Hoàng Hải lẫn Phương Vy đều thể hiện một phong độ ổn định, gu âm nhạc thời thượng phù hợp thị hiếu đám đông, khả năng làm mới các bản hit, khả năng biến hóa phong cách và khả năng gây ngạc nhiên với công chúng.

Ai sẽ là người “đỉnh” nhất trong Tuyệt đỉnh tranh tài? Cùng ngắm lại những hình ảnh “Anh tám lạng, nàng nửa cân” trong 10 liveshow đã qua để có dự đoán của riêng mình.

Đêm rock

Phương Vy nhỉnh hơn Hoàng Hải một chút trong đêm nhạc Rock. Với khả năng vũ đạo và giọng hát khỏe khoắn, Phương Vy nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo qua ca khúc Kim.

Trong khi đó, Hoàng Hải thể hiện Still loving you khá tốt nhưng chưa ra chất lửa của Rock.

Đêm Pop những năm 90

Hoàng Hải lại nhỉnh hơn Phương Vy trong ca khúc Mãi mãi. Chất giọng mái cao vút đầy da diết của Hoàng Hải hút hồn người nghe.

Phương chọn Mẹ yêu để thể hiện. Cô hát đầy tự tin và cảm xúc. Nhưng so với hoàng tử tình ca Hoàng Hải, Phương Vy bị lép vế.

Đêm Dance

Cả hai không ai chịu kém ai với đêm dance sôi động. Hoàng Hải bước ra khỏi vòng an toàn của một “hoàng tử ballad chỉ biết hát nốt cao” bằng liên khúc Bay – Taxi khiến trường quay vỡ òa.

Trong khi đó, Phương Vy hóa thân thành cô gái Ấn Độ với điệu múa Bollywood đầy gợi cảm trong ca khúc Như sương mai. Sở trường nhạc Dance của Phương Vy được phát huy tối đa trong tiết mục này.

Đêm dân ca

Hoàng Hải lại vượt lên với bản dân ca duyên dáng Chiếc áo bà ba. Nam ca sỹ vào vai anh hai Nam Bộ "ngọt" từ giọng hát đến ngoại hình.

Ngược lại, Phương Vy hóa thân thành cô gái ba miền với Liên khúc Trống cơmGiận mà thươngLý ngựa ô. Giọng dân ca của Phương Vy có phần đuối so với các ca sỹ khác trong liveshow.

Đêm Latin

Hoàng Hải tiếp tục thay đổi và bứt phá với ca khúc Lambada. Đã hết những ngượng ngập, Hoàng Hải đầy quyến rũ với chất giọng Latin cảm xúc.

Nhưng Phương Vy còn xuất sắc hơn. Mặc dù giọng hát thì khó sánh, nhưng âm điệu lẫn hình thể của Phương Vy mới đúng là Latin với Conga.

Đêm RnB

Hoàng Hải dường như “được lòng” khán giả hơn vì hát hai bài tiếng Việt, lại là những bản hit đã được công chúng ưa thích.

Phương Vy dù thể hiện ra chất RnB nhưng lại hát hai bản tiếng Anh là If I were boyRun the world.

Đêm Jazz và nhạc kịch

Phương Vy không thể hoàn hảo hơn trong bản All that Jazz nổi tiếng. Cả sự feeling của giọng hát đến vẻ quyến rũ lơi lả của cơ thể đều được Phương Vy diễn đạt một cách xuất sắc.

Hoàng Hải lép vế hơn vì thiếu sự feeling của Jazz khi hát Bây giờ tháng mấy của Từ Công Phụng.

Đêm Soul và Disco

Lẽ ra đêm Soul và Disco phải là đêm của Phương Vy, nhưng Hoàng Hải lại gây choáng váng với Daddy Cool.

Dù Phương Vy thể hiện quá tốt bản nhạc One night Only nhưng sức nóng của Hoàng Hải đã át cô đi.

Đêm tự chọn

Không ai thua kém ai trong đêm tự chọn này. Hoàng Hải làm lại Still loving you bốc lửa hơn đêm đầu tiên. Anh cũng làm lại bản hit Vết mưa của Cát Tường một cách hoàn hảo.

Phương Vy tiếp tục giữ vững phong độ, nhuần nhuyễn, chính xác, tròn trịa trong cả ba tiết mục. Nhất là bản Tình hờ Run the world

Ai sẽ là người chiến thắng? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào fan của mỗi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Ngọc Dung