Vụ thai phụ tẩm xăng tự thiêu: Bé trai đã được cứu sống thần kỳ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện cháu bé đã được chuyển sang Bệnh viện nhi Trung Ương và đang được nuôi dưỡng trong lồng kính để được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất.

Như đã thông tin trước đó, vụ việc một thai phụ (đang mang bầu 8 tháng) tẩm xăng tự thiêu xảy ra vào ngày 12/9 tại nhà trọ của vợ chồng anh Bùi Thanh Liêm (SN 1984, tạm trú tại thôn Tân Lập, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đang gây xôn xao dư luận.

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị H. (SN 1984, vợ anh Liêm) trú tại địa phương.

Mô tả ảnh.
Căn nhà- nơi xảy ra vụ việc.

Được biết vào thời điểm trên, chị Nguyễn Thị H. (SN 1984, vợ anh Liêm) bất ngờ đổ chai xăng 1,5 lít lên người rồi châm lửa tự thiêu.

Do anh Liêm làm nghề hàn xì, sửa xe máy nên ban đầu không ai để ý đến ngọn lửa bốc lên.

Nhưng khoảng 5 phút sau, người dân bang hoàng thấy chị H. xuất hiện với ngọn lửa đang cháy dữ dội trên người. Lúc đó mọi người vội vã dùng nước dập lửa rồi nhanh chóng dùng chăn ướt quấn vào người chị H. đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chị Huệ nhập viện trong tình trạng bỏng nặng toàn thân, hơn 90%. Trước tình thế cấp bách, để cứu thai nhi, các y bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia đã phải nhờ tới đồng nghiệp ở Bệnh viện Quân y 103 sang hỗ trợ. 

Để đảm bảo tính mạng cho cả mẹ và con, đã rất nhanh chóng, các bác sĩ Bệnh viện Bỏng Trung ương – đơn vị chuyên về điều trị bỏng đã phối hợp cùng các bác sĩ Bệnh viện 103 tiến hành mổ ngay trong đêm.

Sau khi bé  trai  được ra đời an toàn, ngay lập tức kip mổ đã chuyển cháu ra xe cấp cứu chờ sẵn phía dưới để nhanh chóng di chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại thời điểm chuyển bé từ viện bỏng sang trong tình trạng phải thở cấp cứu bằng máy. Sau 2 ngày điều trị và chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Nhi, cháu bé đã không còn nguy hiểm tới tính mạng, đã có thể cai thở máy và cho ăn bình thường.

Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của chị H. đang rất xấu. Chị được chuẩn đoán là bỏng 95% cơ thể và hiện vẫn đang được điều trị đặc biệt tại Viện Bỏng Quốc gia.

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn gia đình nên chị H. đã đổ xăng tự thiêu

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Thương tâm: Mâu thuẫn gia đình, mẹ bầu 8 tháng đổ xăng tự thiêu
 Buồn chuyện gia đình, người phụ nữ mang bầu 8 tháng đổ xăng tự thiêu khiến bản thân rơi vào tình trạng nguy kịch.
Nhà báo suýt bị ‘nữ quái’ lừa một cách tàn nhẫn và tinh vi?
Đang di chuyển trên đường quốc lộ 10, đoạn Vũ Thư, Thái Bình bỗng có người phụ nữ lao ra chặn đầu xe, mặt khóc lóc..
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn