Tỷ phú Lý Gia Thành: Với người giàu, đây chính là kho báu giá trị nhất!

( PHUNUTODAY ) - Không bệnh tật, không đau ốm, chính là cuộc sống hạnh phúc nhất, giúp ta hiểu thấu giá trị quý báu nhất của một kiếp nhân sinh.

Kho báu giá trị nhất: Sức khoẻ

Tỷ phú người Hồng Kông Lý Gia Thành từng nói: "Sức khỏe giống như một con đập vậy, nếu đợi nó sắp sập rồi mới tìm cách khắc phục thì dù có tiêu tốn bao nhiêu sức lực và của cải cũng không thể cứu chữa nó trở nên mạnh mẽ như trước nữa".

Suốt 78 năm cuộc đời, từ khi còn là một thanh niên trẻ trung tới ngày đầu hai thứ tóc, dù làm việc cật lực, nhưng tỷ phú Lý Gia Thành vẫn sở hữu sức khỏe của tuổi 30. Sức khoẻ là kho báu giá trị nhất, nếu không biết trân trọng, dù bạn giàu có đến đâu, cuối cùng vẫn chỉ là kẻ trắng tay.

bi-quyet-tieu-tien-cua-ty-phu-ly-gia-thanh-giup-nguoi-tre-tro-nen-giau-co-1582304687

Người sống ở đời, dù giàu hay nghèo, có sức khỏe mới có thể hưởng thụ trọn vẹn cuộc sống, không gây rắc rối cho con cái, cũng không phải tối ngày tốn kém tiền bạc cho bệnh viện.

Không bệnh tật, không đau ốm, chính là cuộc sống hạnh phúc nhất, giúp ta hiểu thấu giá trị quý báu nhất của một kiếp nhân sinh.

Đừng xem tiền là sinh mệnh, cùng đừng "phụ bạc" sức khoẻ của chính mình

Thực tế, tiền chỉ như một công cụ có thể hỗ trợ sự giàu có thực sự trong cuộc sống. Nếu bạn quá mải miết chạy theo đồng tiền, bạn phải chấp nhận những lựa chọn không mong muốn, và phải từ bỏ những quãng thời gian vô cùng giá trị. Đó là thời gian mà lẽ ra bạn nên giành cho sức khỏe của mình, để yêu thương những người thân yêu hay chia sẻ sự giúp đỡ với những người xung quanh. 

Sự giàu có thực sự là có thời gian để trải nghiệm những điều bạn đam mê và trở thành con người mà bạn mong muốn. Hay nói cach khác, đó là việc bạn chủ động kiểm soát cuộc sống của chính mình: Tự do lựa chọn cách sống, tự do quản lý thời gian và dành thời gian cho những điều bạn “muốn” làm hơn là những việc bạn “phải” làm. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link