Uẩn khúc phía sau vụ cả gia đình t.ử v.ong trong tư thế treo cổ qua lời kể của người cha già

( PHUNUTODAY ) - Vài ngày trước đó, có một người đàn ông đã đến đe dọa và đòi trả hơn 70 triệu tiền “chạy án” mà người này đã làm trước đó cho anh Thành.

Trưa 20/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ tử vong của 4 người trong một gia đình.

4 người tử vong gồm: anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, vợ anh Thành) và 2 người con là Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi).

Trước sự ra đi quá bất ngờ của vợ chồng con gái và hai người cháu, ông Nguyễn Văn Hà (bố chị T.) đau xót không nói nên lời. Ngồi thẫn thờ ở góc nhà, ông Hà không ngừng gọi tên con, tên cháu trong vô vọng.

Vào tối ngày 19/8, ông có sang nhà chơi và không thấy 2 vợ chồng có biểu hiện gì bất thường.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng.

“Hôm qua còn sang nhà nói chuyện vui tươi mà giờ gọi không đứa nào trả lời thế. Mẹ thì bỏ đi không nói nửa lời, giờ con cũng vậy cha biết sống sao đây T. ơi!”, ông Hà nghẹn ngào gọi tên con trong tuyệt vọng.

Ông Hà kể, chị T. và anh Thành cưới nhau từ năm 2013, đã có với nhau hai mặt con. Cuối năm 2017, do cơn bão số 10 càn quét khiến ngôi nhà của vợ chồng anh Thành đổ sập. Không có tiền, hai vợ chồng đành cầm cố sổ đỏ vay 50 triệu đồng để sửa lại ngôi nhà.

“T. là chị cả trong gia đình có 4 chị em. Mấy năm trước mẹ cháu bị tai nạn tử vong nên tôi luôn cố gắng làm mọi công việc để bù đắp những thiếu thốn cho các con. Khi cưới Thành cũng nghèo khó nên tôi luôn khuyên hai đứa cố gắng làm ăn, nhưng cái nghèo, cái khổ vẫn cứ bám riết. Tôi cũng nghèo nên chẳng giúp được gì cho các con”, ông Hà nghẹn ngào.

Theo ông Hà, mới đây anh Thành được công an cho tại ngoại để điều tra về hành vi trộm cắp. Cũng trong 4-5 ngày này, có một người đàn ông đã vào nhà đe dọa và đòi trả hơn 70 triệu tiền “chạy án” mà người này đã làm trước đó.

Rất đông người dân đến theo dõi

Rất đông người dân đến theo dõi

“Người này đe dọa giết cả nhà nếu không trả hơn 70 triệu tiền đã giúp Thành thoát án trước đó. Ngày nào ông ấy cũng đến để đòi tiền, con tôi cũng đã đi vay mượn khắp nơi, nhưng không ai cho. Chuyện trộm điện thoại tôi không rõ như thế nào nhưng có khả năng áp lực việc nợ nần, buồn chán con mới nghĩ quẩn làm vậy”, ông Hà nói trong đau xót.

Theo Trưởng Công an xã Kỳ Hợp ông Lê Văn Vượng, khi ông tới hiện trường, cả 4 thi thể nạn nhân được người dân đưa xuống, đặt nằm dưới đất. "Chúng tôi đã phong tỏa hiện trường và báo cho Công an huyện Kỳ Anh. Nguyên nhân tử vong bước đầu xác định là do ngạt thở".

Theo cơ quan công an, quá trình điều tra phát hiện có hai bức thư nghi của hai vợ chồng nạn nhân để lại. Nội dung bức thư nói đến bí bách trong cuộc sống nên tìm đến cái chết. Sau khi thắt cổ hai đứa con xong rồi đến hai vợ chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link