Uống cốc nước này buổi tối cả đời bạn không mắc bệnh tim

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn ngừa được bệnh tim hiệu quả nhất hãy uống nước này mỗi tối!

uong-nuoc1

 

Uống nước là phương pháp thải độc cơ thể tự nhiên và hiệu quả nhất. Quy tắc uống 8 cốc nước mỗi ngày cho sức khỏe tốt rất phổ biến nhưng không phải hiệu quả với mọi đối tượng.

Theo India Times, các nhà khoa học khuyến khích nên nạp lượng nước tương đương 12-15 ly mỗi ngày, bao gồm nước lọc, trà, sữa và các món canh.

30 phút trước khi đi ngủ

Khi ngủ, máu có xu hướng chảy chậm lại, nếu độ nhớt máu tăng sẽ gây ra huyết khối. Lúc này uống một lượng nước lạnh vừa đủ có thể làm loãng máu và ngăn ngừa huyết khối.

uong-nuoc

 

Lúc tỉnh dậy vào nửa đêm

Chứng nhồi máu cơ tim và vỡ mạch máu não thường xảy ra vào khoảng 2h đêm, đặc biệt vào mùa hè cơ thể đổ nhiều mồ hôi hoặc khi bị tiêu chảy, nôn mửa. Nếu bạn tỉnh dậy vào lúc này đừng quênuống một ly nước sẽ giảm đáng kể nguy cơ bệnh tim và mạch máu não.

Lưu ý:

- Thay thế nước trong bữa ăn bằng sữa chua, nước sữa hoặc raita (rau trộn với sữa chua). Nếu trong bữa ăn bạn cảm thấy khát nước, thay vì uống nước, bạn có thể ăn sữa chua hoặc món rau trộn với sữa chua. Cùng có tác dụng làm mát cơ thể nhưng những loại thực phẩm này lại không gây cản trở cho hệ tiêu hóa. Nước sữa là một sự lựa chọn tuyệt vời khác!

- Uống nước khi bạn cảm thấy đói để ngăn chặn sự ăn vặt không cần thiết. Dấu hiệu cơ thể khi đói khá giống với khi khát nước, vì thế, việc đầu tiên mà bạn muốn làm khi thấy đói đó là uống một chút nước. Đợi trong khoảng 10 phút, bạn sẽ nhận thấy rằng cơn đói trong bạn đã biến mất.

Theo:  khoevadep.com.vn