Uống hỗn hợp này trong 6 ngày sỏi thận to bằng quả trứng gà cũng trôi ra

( PHUNUTODAY ) - Những cơn đau do sỏi thận làm cho ai mắc phải cực kì khó chịu và rất có thể sỏi lớn sẽ phải phẫu thuật. Để tránh tình trạng phải làm phẫu thuật chị em chỉ cần uống hỗn hợp nước này trong 6 ngày là sỏi sẽ trôi ra nhanh chóng.

 Nguyên liệu

– 100ml nước cốt chanh.

– 100ml dầu oliu, bạn sẽ dễ dàng tìm mua dầu oliu tại các siêu thị trên toàn quốc.

– 100ml bia.

bi-kip-tri-gau-trong-tu-nuoc-cot-chanh-1

Thực hiện

Trộn tất cả nguyên liệu với nhau trong một hũ (chai) thủy tinh. Hỗn hợp này giúp tống sỏi không cần mổ.

meo-nhan-biet-dau-o-liu-nguyen-chat

Cách uống

Mỗi ngày, sau khi ngủ dậy, hãy uống 50ml hỗn hợp vừa rồi.

Lưu ý:

– Nên lắc đều trước khi uống.

– Uống trước bữa ăn 30 phút.

– Hỗn hợp còn dư, đóng chặt nắp, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Liệu trình trong bao lâu?

Thực hiện liên tục trong vòng 6 ngày, sỏi trong thận sẽ dần được tống ra ngoài theo đường tiểu.

Rất nhiều người áp dụng nghiêm túc theo chỉ dẫn trên và tiêu được sỏi ra ngoài.

Tuy nhiên, xin hãy lưu ý, phương pháp này chỉ có tác dụng với sỏi có kích thước dưới 15mm. Hãy kết hợp với soi âm để kiểm tra kích thước sỏi bạn nhé.

thumb-than-1

Nguyên nhân gây sỏi thận

Thiếu canxi

Có nhiều người sẽ ngạc nhiên, thiếu canxi lại là một nguyên nhân gâysỏi thận. Không phải sỏi hình thành do canxi là bạn không cần nạp canxi vào cơ thể. Các chuyên gia khuyến cáo, những người không tổng hợp đủ canxi sẽ có phần trăm bị thận cao hơn những người có chế độ canxi cao. Khi cơ thể không đủ canxi thì oxalat sẽ kết hợp với canxi trong đường tiêu hóa và canxi trong nước tiểu và hình thành nên sỏi thận.

Ăn quá mặn

Trong số các vấn đề tiềm ẩn gây ra bởi thiếu muối thì bệnh sỏi thận nằm cuối cùng của danh sách. Khi lượng natri nạp vào cơ thể hằng ngày tăng sẽ gia tăng sự bài tiết canxi trong thận. Các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta chỉ nên sử dụng 2300mg muối/ngày, riêng đối với những người mắc bệnh huyết áp thì nên giảm lượng muối sử dụng hằng ngày xuống 1500mg.

Không ăn cam, quýt

Trái cây có múi chứa hợp chất citrate, giúp tiêu sỏi nhỏ, ngăn chặn sự hình thành hợp chất oxalat và sự hình thành sỏi thận. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong cam, quýt có tác dụng làm giảm nguy cơ hình thành các chất gây bệnh sỏi thận trong nước tiểu.

Dùng thuốc đau nửa đầu

Những người dùng thuốc topiramate – giảm đau nửa đầu có nhiều khả năng bị sỏi thận so với những người không dùng. Nghiên cứu năm 2006 trên tạp chí về bệnh sỏi thận của Mỹ cho biết, topiramate làm tăng nồng độ pH có trong đường tiết niệu và làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận.

Ăn quá nhiều thịt

Thịt gia cầm và thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận nếu bạn sử dụng quá nhiều hằng ngày. Những người thường xuyên ăn thịt sẽ có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận từ 30-50% so với những người có khẩu phần ăn hợp lý, giảm thịt và tăng rau xanh.

Uống soda

Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ sỏi thận thế nhưng không phải loại nước nào cũng tốt cho thận. Soda có đường có thể làm tăng tỷ lệ sỏi thận đến 23%, ngoài ra hợp chất fructose – một loại đường trong nước ngọt cũng cũng có khả năng làm tăng nguy cơ dẫn đến bệnh sỏi thận.

Có bệnh viêm đường ruột

Những người mắc bệnh viêm đường ruột thường có nguy cơ cao bị sỏi thận hơn những người khác, đặc biệt là bệnh viêm loét đại tràng. Do những bệnh này làm tăng nguy cơ mất nước và kéo theo sự gia tăng chất gây sỏi thận trong nước tiểu, làm tăng nguy cơ mắc sỏi thận ở những người bị bệnh viêm đường ruột.

Phẫu thuật giảm cân

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận nhưng theo một nghiên cứu năm 2009, sau khi phẫu thuật giảm béo, khả năng hấp thụ canxi có trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giảm đi. Lúc đó, lượng oxalate trong đường tiết niệu tăng lên và có nguy cơ cao dẫn đến bệnh sỏi thận.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu