Uống mật ong và nghệ lâu dài có tốt cho sức khỏe không?

( PHUNUTODAY ) - Uống nghệ và mật ong có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên việc uống nghệ và mật ong thường xuyên có tốt không đang được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc

 Nghệ, mật ong đều là những gia vị quen thuộc trong đời sống gia đình Việt góp phần cho những bữa ăn thêm nhiều dư vị và màu sắc, nhưng khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra một thứ “thần dược” trong y học cũng như trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. 

Thành phần của nghệ và mật ong

Nghệ là gia vị nhưng là vị thuốc quý. Vết thương bôi nghệ tươi vừa chống nhiễm trùng vừa mau lành lại không để sẹo xấu. Phụ nữ sau khi sinh con ăn cơm nghệ thấy da đẹp hơn và tổn thương ở tử cung, âm đạo mau lành hơn.

Nghiên cứu cho thấy tinh chất nghệ (curcurmin) có tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết dịch vị dạ dày. Vì thế khi bị viêm loét dạ dày bà con mình dùng nghệ tươi hay tinh nghệ đều tốt cả. Những nghiên cứu tiếp tục công bố curcurmin còn ức chế khả năng sinh khối u trong dạ dày và các nơi khác.

mat-ong-va-nghe


Mật ong trong y học cổ truyền vừa làm thuốc bổ dưỡng vừa có tác dụng kháng khuẩn. Mật ong chứa 13-20% là nước, 75-80% hydrat cacbon (đường glucoza, đường hoa quả, xacarôza..); rất nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E, K, C, tiền tố vitamin A, acid folic… Nói chung là rất nhiều vi chất, mật ong chứa đựng hơn 300 vi chất. Các vi chất này gần như là mọi nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, nhiều vitamin, nhiều loại axit và men tiêu hóa...

Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, những hạt (của) phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch. Vì chứa nhiều vitamin nên mật ong thoa lên da sẽ xóa nếp nhăn và có tác dụng dưỡng rất tốt. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết axid nên các triệu chứng đau rát mất đi.

Uống nghệ mật ong lau dài có tốt không?

Mặc dù những dưỡng chất chứa trong nghệ không hẳn là cần thiết với cơ thể, nhưng việc uống viên nghệ mật ong lâu dài, thường xuyên sẽ có những ích lợi tích cực cho sức khoẻ, cũng như sắc đẹp của bạn. Duy trì việc bổ sung viên uống lâu dài, thường xuyên với liều lượng phù hợp giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất hơn, có thể điều trị các bệnh dai dẳng mà khó chữa như viêm loét dạ dày, tá tràng… đồng thời cải thiện chức năng gan, phòng chống ung thư, trong khi đó vẫn đảm bảo có được làn da sáng đẹp không tì vết.

Như bạn đã biết nghệ vàng còn có công dụng chữa lành vết thương, mau liền sẹo. Nghệ vàng có đặc tính chống khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ. Đặc biệt, chất Curcumin là hoạt chất hiếm hoi chỉ có duy nhất trong củ nghệ, có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ như kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxi hoá, tăng cường chức năng gan, giảm ung thư, làm mờ thâm nám cho da… tuy nhiên curcumin không tan trong nước nên khi vào cơ thể, cơ thể chỉ hấp thụ được một phần nhỏ rồi lại bị đào thải ra ngoài qua quá trình trao đổi chất.. Cho nên bạn yên tâm dùng nghệ mật ong lâu dài nhé.

Mật ong trong y học cổ truyền vừa làm thuốc bổ dưỡng vừa có tác dụng kháng khuẩn. Mật ong chứa 13-20% là nước, 75-80% hydrat cacbon (đường glucoza, đường hoa quả, xacaroza,...), rất nhiều vitamin B1, B2, B6, E, K, C, tiền tố vitamin A, acid folic,... Nói chung là rất nhiều vi chất. Mật ong chứa đựng 300 vi chất, các vi chất này gắn như là mọi nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, nhiều vitamin, nhiều loại axit và men tiêu hóa...

ma-ong-nghe-phunutoday

Vậy là với cùng một khối lượng cơ thể hấp thu, uống nghệ mật ong đã đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nay viên uống mật ong tiêu đen lại càng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể hơn. Và có thể, hàng ngày lượng viên nghệ mật ong tiêu đưa vào cơ thể có thể ít hơn mà vẫn đạt được mục đích như mình mong muốn.

Cách pha chế nghệ và mật ong

an-tinh-bot-nghe-voi-mat-ong-khong-nong

Cách pha chế thức uống tinh bột nghệ với mật ong rất đơn giản mà lại đem đến hiệu quả cao bất ngờ. Công thức pha chế như sau:

- Tinh bột nghệ: Cho 2 muỗng tinh bột nghệ vào cốc

- Nước: pha 200-250ml nước

- Mật ong thật: Cho tầm ½ đến 1 muỗng, tùy theo bạn muốn uống ngọt hay không

Điều cần phải lưu ý là không được uống quá ngọt vì ngọt quá sẽ làm mất đi chất Curcumin làm giảm hiệu quả sau khi uống. Cần phải mua loại mật ong thật, mật ong bán tràn lan ngoài thị trường giá rẻ hơn rất nhiều so với mật ong thật, đa số đều được làm từ các chất hóa học tạo mùi tạo vị nó hoàn toàn không có giá trị không mang lại những công dụng vốn có của mật ong

Theo:  xevathethao.vn copy link