Mụn mọc trong tai: Cẩn thận kiểu gây ra biến chứng nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người gặp tình trạng mụn mọc trong tai. Nếu điều trị không đúng, mụn có thể gây ra nhiều hậu quả rắc rối khác.

Mụn xuất hiện xung quanh tai và trong tai là tình trạng có thể xảy ra do thiếu nước trong cơ thể. Ngoài ra, dùng nhiều muối và vệ sinh tai kém cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành mụn trứng cá, mụn bọc ở tai.

Có 2 nguyên nhân chính gây ra mụn bọc. Đó là mụn bọc sinh ra do nội tiết tố (hormone), cũng như quá trình trao đổi chất gặp những rối loạn. Nguyên nhân thứ 2 gây mụn bọc là do các loại vi khuẩn ở nang lông trên da chúng ta.

mun-trong-tai

Nghiêm trọng hơn, mụn trứng cá trong lỗ tai có thể gây nhiễm trùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như bạn không biết chữa trị đúng cách. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho bạn nếu muốn thoát khỏi những cơn đau do mụn mọc trong lỗ tai gây ra, giúp loại bỏ nhân mụn một cách an toàn và nhanh chóng.

Điều trị mụn trong tai với trà xanh túi lọc

Sử dụng trà túi lọc hàng ngày là một biện pháp rất tốt giúp điều trị và ngăn ngừa mụn mọc trong tai và mụn trứng cá trên cơ thể. Trong trà xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và đặc tính kháng viêm không chỉ có khả năng ngừa mụn mà còn giảm nguy cơ mọc mụn trong tai.

Bạn nên uống 1-2 túi trà mỗi ngày và dùng tăm bông ấn vào túi trà để thoa lên đầu mụn giúp mụn nhanh xẹp và tránh hiện tượng sưng, viêm.

Chữa mụn trong lỗ tai với cồn

con-khong-chi-sat-khuan-ngan-mun-lay-lan-ma-con-giup-nhan-mun-nhanh-troi-ra-ngoai-hon-2-2018-04-30-22-03_0_0

Dù bạn mọc mụn trứng cá ở vàng tai hay cần trị mụn trong lỗ tai thì cồn là phương án đơn giản và rẻ tiền nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà mình.

Môi trường trong lỗ tai khá ẩm thấp, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi với tần suất nhanh hơn nhiều lần so với mụn trứng cá trên da mặt. Do đó, mụn mọc trong lỗ tai cũng lâu khỏi hơn và gây ra tình trạng đau nhức.

Cồn mang tính sát trùng cao, giúp làm khô đầu mụn nhanh hơn và ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn, tránh nhiễm trùng tai do mủ từ mụn trứng cá tiết ra. Bạn nên thấm 1 đầu bông tăm vào trong dung dịch cồn để chấm vào đầu mụn bên trong tai. Đồng thời, thoa cồn rộng ra cả những vùng da xung quanh mụn để ngăn ngừa vi khuẩn lây lan, giúp làn sạch da bên trong tai.

Để đẩy nhanh tiến trình trị mụn trong lỗ tai, bạn nên dùng cồn để sát trùng vết mụn từ 2-3 lần mỗi ngày.

Dùng kem trị mụn

kem-tri-mun-chua-benzoyl-peroxide-co-kha-nang-tri-mun-nhanh-va-hieu-qua-3-2018-04-30-22-04_0_0

Nếu như mụn mọc gây đau nhức, bạn không nên cố nặn hoặc cậy mụn bên trong lỗ tai mà nên tìm đến các loại kem chuyên dụng để trị mụn. Những loại kem trị mụn có thành phần chứa từ 2% đến 10% chất benzoyl peroxide là phù hợp để bạn có thể dùng để loại bỏ mụn trứng cá trong tai một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần tác động đến mụn.

Benzoyl peroxide là thành phần cực kỳ tốt trong điều trị mụn trứng cá nói chung vì nó giúp làm khô nhân mụn rất nhanh và ngừa mụn lây lan. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loại kem chấm mụn có 10% axit glycolic để điều trị mụn mọc ở tai.

Biện pháp phòng ngừa

Bạn có thể áp dụng một số biện pháp như:

Sử dụng khẩu trang khi đi bên ngoài.

Thay đổi chế độ ăn uống hợp lý. Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây.

Tránh các chất kích thích gây ảnh hưởng đến cơ thể như rượu bia thuốc lá.

Hạn chế thực phẩm cay nóng.

Ngủ đủ giấc và tránh thức khuya.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link